svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! พ่อเลี้ยงโหดทำร้ายสาวออทิสติกวัย 16 เลือดคั่งสมอง โคม่า

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 นายหนุ่ม อายุ 31 ปี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เนื่องจาก น.ส.แอน (นามสมมุติ) อายุ16 ปี หลานสาว ซึ่งเป็นผู้ป่วยออทิสติกและพัฒนาการทางสมองช้านอนติดเตียงตั้งแต่เกิด ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย จนเลือดคลั่งในสมองอาการสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี โดยขอให้นางปวีณา ช่วยเหลือติดตามคดีและให้ความเป็นธรรมนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่แฟลตคลองจั่น กทม. จากนั้น นางปวีณา ได้ประสาน พัฒนาสังคมจ.ปทุมธานี และพ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว โดยจะส่งพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่มาพบที่โรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อเยี่ยมดูอาการของนางสาวแอน และสอบสวนญาติเบื้องต้นเพื่อเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานยื่นต่อศาลเพื่อขออนมัติหมายจับ และติดตามตัวผู้กระทำผิดดำเนินคดี

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว นำโดย พ.ต.ท.ธีรยุทธ ใหม่แปง รองผกก. สส.สน.ลาดพร้าว และ พ.ต.ท.ไอยรา อากาศวิภาต สว.สส.สน.ลาดพร้าว สามารถควบคุมตัวพ่อเลี้ยงโหดรายนี้ได้แล้วเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ภายหลังศาลอนุมัติหมายจับให้ คือ นายเอกชัย เรืองรักษ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1643/60 ลงวันที่ 19 ก.ค. 2560 ข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส"

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเอกชัย รับว่าได้ลงมือทำร้ายจริง ในลักษณะพลั้งมือ โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่ากะโหลกเด็กบางกว่าคนปกติทั่วไป เนื่องจากเป็นผู้พิการตั้งแต่เกิด ซึ่งเด็กคนดังกล่าวไม่ได้เลี้ยงและอยู่ด้วยตั้งแต่แรก เพราะตัวเองอยู่กินกับแม่ของเด็ก มีลูกด้วยกัน 3 คน อาศัยอยู่ในห้องแคบๆภายในแฟลตคลองจั่น โดย น.ส.แอน มียายเป็นผู้ดูแลอยู่คนละที่ ก่อนเมื่อไม่นานมานี้ทางยายก็เอาตัวมาอยู่ด้วยที่แฟรต ด้วยความที่ห้องคับแคบและเด็กก็ร้องไม่หยุด ทำให้เกิดความรำคาญ ด้วยความโมโหจึงได้ใช้มือตบที่ศีรษะ แล้วใช้สบู่ขว้างใส่ จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และรู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ยืนยันว่าวันเกิดเหตุไม่ได้ดื่มสุรา เพราะปกติก็ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ ไม่เสพสารเสพติด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติก็ไม่พบว่ามีประวัติการกระทำความผิดแต่อย่างใด ประกอบกับเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบถามพยานที่เป็นเพื่อนบ้านก็ไม่เคยปรากฏว่ามีความรุนแรงในครอบครัวแต่อย่างใด โดยผู้ต้องหารายนี้มีอาชีพเป็นพ่อค้า อย่างไรก็ตามได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวนายเอกชัย ตามหมายจับ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา บริเวณย่านแฟตคลองจั่น 20 ก่อนจะทำการควบคุมตัวมาสอบปากคำยังสน.ลาดพร้าว และให้การยอมรับสารภาพว่าลงมือทำร้ายจริง อย่างไรก็ตามสำหรับอาการเด็กที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ยังอยู่ในขั้นโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ผ่าตัดเปิดกระโหลก มีเลือดคั่งในสมอง และต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิดของแพทย์

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 20 กรกฎาคม มีรายงานจากทางโรงพยาบาลปทุมธานีว่า น.ส.แอน (นามสมมุติ) อายุ16 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยออทิสติกและพัฒนาการทางสมองช้านอนติดเตียงตั้งแต่เกิด ถูก นายเอกชัย เรืองรักษ์ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย จนเลือดคลั่งในสมองอาการสาหัส ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเศร้าโศกของทางญาติ

ทั้งนี้หลังทราบผลดังกล่าวทางพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มกับ นายเอกชัย จากข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส" เพิ่มเป็น "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต" เนื่องจากสาเหตุแห่งการเสียชีวิตเกิดขึ้นจากการถูกทำร้ายร่างกาย

logoline