svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" โอด 3 ปี มีแต่เสียงวิจารณ์

18 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์" โอด 3 ปีมีแต่เสียงวิจารณ์ขอทุกฝ่ายร่วมกันทำสิ่งดี ๆ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ประเทศแข็งแรง ปัดตอบโผโยกย้ายปลัดเข้าครม.

18 ก.ค.60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน ในการเก็บรวบรวมของเสียอันตรายจากชุมชน ซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้แนวทาง "ประชารัฐร่วมใจแยกทิ้งขยะอันตราย" ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่าทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันทำสิ่งดี ๆ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม และประเทศชาติ ซึ่งถ้าทุกคนร่วมมือกันประเทศชาติก็จะแข็งแรง พร้อมขอความร่วมมือภาคเอกชนร่วมสร้างแรงจูงใจ  ลดราคาสินค้าให้ผู้ที่ไม่ใช้ถุงพลาสติก  กล่องโฟม หรือ  นำถุงผ้ามาใช้ในการซื้อสินค้า 
ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี กล่าวหยอกล้อกับนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ด้วยว่า "ทำตู้แยกขยะอันตรายต้องทำช่องเปิดให้กว้างกว่านี้ เพื่อที่จะทิ้งขยะคนได้ ส่วนตู้โมเดลที่ให้มาต้องนำไปทิ้งขยะใจ" พร้อมตัดพ้อว่าแก้ปัญหาต่าง ๆ มาตลอด 3 ปี แต่กลับต้องมาเจอการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเก่า ๆ ที่ถูกกล่าวหาว่าเศรษฐกิจตกต่ำ และกล่าวหาว่าเอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มต่าง ๆ ซึ่งมองว่า เป็นการพูดแบบเดิม ๆ ดังนั้นการแก้ปัญหาต่างๆ ต้องทำทั้งรายใหญ่และรายย่อย เพื่อที่จะเจริญเติบโตไปด้วยกัน 
ขณะที่นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะเทศบาลพระงาม จ.ลพบุรี เข้าพบนายกรัฐมนตรี  เพื่อรายงานผลการเข้าร่วมประชุมและการเข้ารับรางวัลจากองค์การสหประชาชาติ อันดับที่ 2  สาขานวัตกรรมและความเป็นเลิศในการให้บริการด้านสุขภาพ ของภูมิภาคเอเชียและเอเชียแปซิฟิก จากโครงการ บ้านสุขภาวะผู้ป่วยเรื้อรังและผู้สูงอายุ ซึ่งนายกรัฐมนตรี  กล่าวชื่นชมว่าเป็นการทำงานของเทศบาลแนวใหม่ที่น่าสนับสนุน  ซึ่งการดูแลสุขอนามัยตั้งแต่ต้นทาง จะช่วยลดภาระการใช้บัตรทองได้ด้วย 
ผู้สื่อข่าวได้ถามนายกรัฐมนตรีด้วยว่า วันนี้จะนำบัญชีโยกย้ายข้าราชการระดับปลัดกระทรวงเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า "ไม่รู้"

logoline