svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายบุกเดี่ยว ทุบตู้จำนำชิงเพชรทอง

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครสวรรค์ - คนร้ายชายขับขี่สแมช สีแดงสวมหมวกกันน็อก ใส่แมส พร้อมลูกซองสั้นและค้อน บุกโรงรับจำนำ ทุบตู้ชิงเพชรทอง มี 4 สาวดูแล ใช้เวลาเกือบ 2 นาที ก่อนหนีหาย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 ร.ต.อ.รัฐพล ขวัญเซ่ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนและค้อนบุกโรงรับจำนำที่บริเวณถนนพหลโยธิน หมู่ 10 ต.นครสวรรค์ตก พร้อมกวาดเพชรทองไปจำนวนมาก จึงรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วไปที่เกิดเหตุพร้อมกับ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.โกมินทร์ สิงห์ขาว รองผบก. พ.ต.อ.ฐานุพงษ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พ.ต.ท.สมศักดิ์ เขียวอ่อน รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.ต.รัฐกุล ก๋าคำ สว.สส.ภ.จว.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สายสืบทั้งวนอกและในเครื่องแบบระดมกำลังกันไปยังที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุทราบว่าเป็นโรงรับจำนำอีซี่มันนี่ สาขาเมืองปากน้ำโพ เลขที่ 1311/9-11 ถนนพหลโยธิน หมู่ 10 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อเข้าไปในที่เกิดเหตุพบนางสาวนัทท์รัตน์ ชูกร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 1 ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้จัดการ และมีเจ้าหน้าที่หญิงอีก 3 คน รปภ.ชาย 1 คนและแม่บ้านหญิงอีก 1 คน อยู่ในท่าทีแตกตื่นตกใจกลัว ด้านในโรงรับจำนำทางซ้ายมือของเคาน์เตอร์พบมีกระจกแตกกระจายตกอยู่ที่พื้น มีเครื่องเพชร ทอง ตกอยู่จำนวนหนึ่ง
จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าคนร้ายเป็นชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแมช สีแดง ไม่ทราบทะเบียน คนร้ายมาคนเดียว สวมหมวกกันน็อก เดินเข้าไปข้างในแล้วชักอาวุธปืนสั้น คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนลูกซอง พร้อมมีค้อนเหล็กในมือ เข้าไปทุบตู้กระจกที่วางทรัพย์สิน เป็นเครื่องเพชรทอง จนกระจกแตกกระจาย แล้วรีบเก็บกวาดทรัพย์สินใส่กระเป๋าสะพายข้างตัวสีดำ ก่อนจะหลบหนีขับขี่รถจักรยานยนต์หายไป ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจกลัวของเจ้าหน้าที่ในโรงรับจำนำที่มีแต่ผู้หญิง
ส่วน รปภ.ที่อยู่ด้านหน้าโรงรับจำนำให้การว่า เห็นคนร้ายเป็นชายขับขี่รถจักรยานยนต์ซูซูกิ รุ่นสแมช สีแดง ไม่ทราบทะเบียน เพราะคนร้ายจอดหันหน้าตรงมาหาตนเอง คนร้ายมาคนเดียวมีกระเป๋าสะพายข้างสีดำมาด้วยพร้อมทั้งสวมหมวกกันน็อก ใส่แมสปิดหน้า เข้าไปลงมือทุบตู้กระจกเอาทรัพย์สิน ก่อนจะออกมาทำท่าทีเหมือนจะชักปืน และพูดอะไรแต่ตนเองฟังไม่ชัด ก่อนขับขี่รถหนีไป ตนเองเลยไม่กล้าตามเพราะกลัวโดนยิง
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงรับจำนำ พบว่าคนร้ายเข้ามาลงมือเมื่อเวลา 16.24.30 น. ก่อนจะออกไปเมื่อเวลา 16.25.15 น. แสดงว่าคนร้ายใช้เวลาลงมือทุบตู้กระจกกวาดทรัพย์สินเพียง 1.45 นาที ก่อนจะหนีหายไป ซึ่งทาง พ.ต.ท.ประสงค์ สาตร์ประเสริฐ นักวิทยาศาสตร์ สบ.2 พฐ.จว.นครสวรรค์ นำคณะเข้ามายังที่เกิดเหตุ ตรวจเก็บทรัพย์สินที่คนร้ายทำตกไว้ และเก็บรายละเอียดภายในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปตรวจสอบหาหลักฐานต่อไป
ด้านการติดตามคนร้าย ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ระดมกำลังออกตรวจติดตามค้นหาคนร้าย ตามรูปพรรณที่ได้คือ เป็นชายสวมหมวกกันน็อก ใส่แมส ขับขี่รถจักรยานยนต์ซูซูกิ รุ่นสแมช สีแดง พร้อมทั้งใส่แมสและมีกระเป๋าสะพายข้างสีดำ คนร้ายสวมเสื้อเชิ้ตสีเข้ม ใส่กางเกงบลูยีนส์ รองเท้าแตะสีส้ม ซึ่งกำลังชุดสืบสวนส่วนหนึ่งกำลังตรวจสอบตามกล้องวงจรปิดตามจุดแยกต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พอทราบเส้นทางหลบหนีแล้ว และจะติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สามารถเชื่อมโยงต่อกัน จะทำให้ทราบว่าคนร้ายหลบหนีไปทางใด เพื่อติดตามควบคุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนทรัพย์สินยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้เพราะทางโรงรับจำนำจะต้องตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินอีกครั้ง

logoline