svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาะอินโดฯ ติดอันดับดีที่สุด 2 ปีซ้อน

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานตากอากาศ "นิฮิวาตู" ของอินโดนีเซีย ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก 2 ปีซ้อน จากการจัดอันดับของนิตยสารท่องเที่ยวออนไลน์ "Travel and Leisure"

สถานตากอากาศ "นิฮิวาตู" ที่อยู่ทางตะวันออกของเกาะซุมบ้าและห่างจากเกาะบาหลีเพียง 50 นาที ถ้าเดินทางด้วยเครื่องบิน ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ดีที่สุดอันดับ 1 ของโลกถึง 2 ปีซ้อน จากการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยว 100 แห่งทั่วโลก โดยผู้อ่าน "Travel and Leisure" ซึ่งประเมินจากสิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ตั้ง การบริการ อาหารและอื่นๆ จนได้คะแนนอยู่ในเกณฑ์เกือบสมบูรณ์แบบ คือ 99.12
คริส เบิร์ช เจ้าของรีสอร์ทได้รับกรรมสิทธิ์ที่ดินในปี 2555 และได้เพิ่มบริการสปา บ้านตากอากาศ รวมทั้งเพิ่มจำนวนห้องพัก นอกจากนี้ ยังรักษาสายสัมพันธ์อันดีกับชุมชนท้องถิ่น จนมีนักท่องเที่ยวครอบครัวหนึ่งกล่าวว่า ผู้คนบนเกาะซุมบ้าทั้งอบอุ่นและงดงาม เราจะจดจำพวกเขาในใจเราตลอดไป
ปัจจุบัน เกาะซุมบ้ามีเนื้อที่ 1,400 ไร่ มีบ้านพักตากอากาศ 33 แห่ง มีกิจกรรมหลากหลาย เช่น เล่นเซิร์ฟและดำน้ำ ส่วนพวกที่ไม่อยากเล่นน้ำ ก็มีกิจกรรมอื่น เช่น โยคะ ปีนผา ปั่นจักรยานภูเขาและขี่ม้า // อารีฟ ยาเฮีย รัฐมนตรีการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย กล่าวว่า เกาะซุมบ้าเป็นตัวอย่างของการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน

logoline