svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กุญแจไขปม ฆ่าโหด 8 ศพ

12 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจยังคงเร่งหาหลักฐานของคนร้ายที่บุกเข้าไปฆ่าโหดยกครัว 8 ศพ แม้ว่าคนร้ายจะเก็บหลักฐานปลอกกระสุนปืน และถอดเซอร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดรอบบ้านเอาไปด้วย แต่ยังมีพยานปากเอกที่รอดชีวิต จากเหตุการณ์นี้ เพราะเธอจดจำใบหน้าของคนร้ายได้อย่างแม่ยำ ติดตามจากรายงานชิ้นนี้

กุญแจดอกสำคัญที่ตำรวจจะไขปมฆ่าโหดยกครัว 8 ศพ คือ ปากคำ 1 ในผู้รอดชีวิต 30 ปี ที่เธอเล่า ว่า ถูกมือปืนยิงเฉี่ยวหู จนตกใจช็อกนอนสลบเลือดอาบ คนร้ายคิดว่าเสียชีวิตแล้ว จึง ไม่ได้ยิงซ้ำ ทำให้หญิงสาวรายนี้รอดชีวิตมาอย่างหวุดหวิด เหยื่อที่รอดตายรายนี้ จะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ทำให้เจ้าหน้าที่สาวไปถึงตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ

โดยชุดสืบสวน จัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย สาววัย 30 ปี มีศักดิ์เป็นน้อง ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งที่เป็น 1 ใน 3 ผู้รอดชีวิตที่บาดเจ็บไม่ มาก และพอให้การเจ้าหน้าที่ได้แล้ว แต่เธอ ยังมีอาการเครียดจัด เพราะเพิ่งผ่าน เหตุการณ์อันเลวร้ายที่สุดในชีวิต ที่ต้องเห็นญาติพี่ น้องตัวเองถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมต่อหน้า ต่อตา

พยาน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มือปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้มี ทั้งหมดด้วยกัน 6 คน แบ่งกระจายกำลังกันเข้ามาคุมคนในบ้าน 4 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คนคอยคุมเชิงอยู่ด้านนอก ก่อนที่คนร้าย จะลงมือทยอยยิงญาติพี่น้องทีละคน จนมาถึงเธอ แต่เคราะห์ดีถูกยิงเฉี่ยวหู ด้วยความตกใจจึงช็อคหมดสติ จนมารู้ตัวอีกที ระหว่างคนร้ายยังไม่ไปไหนแต่เธอจำเป็นต้องแกล้งตายเพื่อเอาชีวิตรอด

พยานปากเอกรายนี้ ให้เบาะแสว่าหลังจากคนร้ายก่อเหตุยิงคนในบ้านเสร็จแล้ว ได้เดินออกไปคุยโทรศัพท์ที่หน้าบ้านเหมือนกับไปรายงานผลกับ นายจ้าง และที่สำคัญหญิงสาวคนนี้ยังจดจำใบหน้า 4 มือปืนที่บุกเข้ามาในบ้านได้อย่างแม่นยำ จนนำไปสู่การออกสเก็ตช์ภาพ 1 ใน 6 ผู้ก่อเหตุ เพื่อไล่ล่าคนร้ายสุดโหดกลุ่มนี้มาดำเนินคดี

ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนสรุปประเด็นให้แคบลง เพื่อหาชนวนเหตุของการฆ่าโหดครั้งนี้ 4 ประเด็น คือความขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่นระดับนายก อบต.งใน อ.อ่าวลึก การร้องเรียนการสร้างโรงโม่หิน ที่ มีกรณีพิพาทกัน และ ทวีความรุนแรงมากว่า 1 เดือน ปมขัดแย้งการบุกรุกที่ดิน ที่ นายวรยุทธ ผู้ใหญ่บ้าน เป็นโจทก์ยื่นฟ้องไล่ที่ชาวบ้าน 8 ราย ขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นศาล และ ปมขัดแย้งเรื่องยาเสพติด

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลไม่นานมานี้ว่า นายวรยุทธ ร่วมกับผู้นำอีกหลายหมู่บ้านพาลูกบ้านไปขับไล่ครูคนหนึ่งซึ่ง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมให้ออกนอกพื้นที่
และจากหลักฐานชิ้นสำคัญสำหรับรถที่ใช้ก่อเหตุ พบกว่า กลุ่มคนร้ายขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มาจาก จ.สงขลา ก่อนจะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปภายในบ้านเพื่อขอตรวจคนสิ่งผิดกฎหมาย และจับตัวญาติของ นายวรยุทธ แยกขังภายในบ้าน 5 จุด เพื่อรอจังหวัดให้ นายวรยุทธ เดินทางกลับมาถึงบ้านในเวลา 20.00 น.

ข้อมูลจากชุดคลี่คลายคดี ที่ใช้แกะรอยหาตัวกลุ่มคนร้ายคือ บุกเข้ามาในบ้านตั้งแต่ เวลา 16.00 น.ของวันที่ 10 ก.ค.ซึ่งพยานผู้รอดชีวิตเล่าว่า คนร้ายซื้อข้าวของมากินมาดื่มกัน ระหว่างที่คุมตัวสมาชิกในครอบครัว 10 คนและรอผู้ใหญ่บ้านกลับมา ก่อนจะมีการเจรจาเพื่อตกลงอะไรบางอย่างกัน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงตัดสินใจฆ่ายกครัว 11 คน

นั่นเป็นเพราะว่า ไม่สามารถฆ่าผู้ใหญ่บ้านเพียงคนเดียวได้ หลังจากจับคนในบ้านรวมกัน จึงทำให้ญาติเห็นหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน ซึ่งไม่มีการปิดบังอำพรางใบหน้าแต่อย่างใด ชุดสืบสวนจึงมั่นใจว่าจะตามล่าคนร้านได้ในเร็วๆ นี้ .

logoline