svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พ่อแม่" แจ้งความครูตีลูกชายแผลเต็มหลัง

07 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์-คุณยาย โพสต์เฟสบุ๊คประจาน ครูใจร้ายใช้ไม้เรียว กระหน่ำฟาดไม่ยั้ง นักเรียน ป.1 เหตุแค่หยิบปากกา พ่อแม่โร่แจ้งความเข้าเอาผิดให้ถึงที่สุด ขณะเด็กนักเรียนในโรงเรียนเผย โดนลงโทษเกือบทุกคน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อว่า"บานเย็นจร้า จะใครละ"ทราบชื่อต่อมาภายหลังคือ นางศิริลักษณ์ เพชรวังหิน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่49ม.14ต.ทุ่งสว่าง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ได้ออกมา โพสต์ ภาพ และข้อความว่า"ครูตีหลานดิฉันขนาดนี้เลยช่วยกันหน่อยคะเอาให้มันไม่มีที่ยืนในสังคมนี้"และ อีกโพสต์"ตื่นเช้ามาพร้อมกับอาการไม่สบายไม่พอ ยังต้องมารับรู้ว่าหลานชายตัวเองโดนครูที่โรงเรียนทำโทษอีก เด็กหยิบปากกาครูไป แต่ครูผู้หญิงอีกคนบอกให้เด็กเอาไปไว้คืน เด็กก็เอาไปไว้ แต่ครูไม่ยอมครูก็เลยเรียกเด็กไปตี พอเวลาผ่านไปอีกสักพักก็เรียกไปตีหลังอาคารเรียนอีก ดีที่มีครูอีกคนมาคอยห้ามไว้ทัน ครูผู้หญิงบอกว่า"ถ้ามาห้ามไม่ทัน เด็กจะเป็นยังไง"ดูตามภาพคับ ปากกาด้าม

เดียว....ตักเตือนเด็กก่อนก็ได้ ถ้าเด็กยังทำอีก ค่อยตี นี่เล่นตีไม่ยั้งมือเลย คนเป็นพ่อ เป็นแม่เขาจะรู้สึกยังไง แล้วใครจะกล้าส่งลูกไปเรียนที่นี่อีก#ปากกาด้ามเดียว เพิ่มเติม ขโมยยอมรับ เรายินดีตักเตือนได้ เชิญผู้ปกครองได้ ตีได้.....แต่ไม่ใช่ตีขนาดนั่นป่ะว่ะ#รอฟังคำจากครูด้วย จะว่ายังไงเรื่องตีหนักขนาดนี้

-ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ พยายาม อินบล็อก ในเฟสบุ๊ค เพื่อขอหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อติดต่อ สอบถาม ข้อเท็จอยู่หลายครั้ง จนในที่สุดก็สามารถติดต่อได้สำเร็จ 


โดย นางศิริลักษณ์ เพชรวังหิน ผู้เป็นยาย เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า หลานชาย เด็กชาย เอ อายุ7ปี(นามสมมุติ)เด็กนักเรียนชั้น ป.1โรงเรียนบ้านห้วยปูน ต.ตาคง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ถูกนายสังวร หาญพิทักษ์ อายุ57ปี ครูประจำ ชั้น ป.4ได้ใช้ไม้เรียว ทำโทษหลานชาย โดยฟาดเข้าที่ด้านหลัง และแขน เป็นรอย ฟกช้ำ ดำเขียว ลักษณะเป็นลิ่มเลือด อย่าง เด่นชัด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ลูกสาวคือนางอนงค์นาฏ ศุภราช ได้ถ่ายภาพจากโทรศัพท์มือถือ แล้วส่งไลน์มาให้ตน ที่ จ.ชลบุรี เกิดความโมโหจึง โพสต์ถาม และข้อความดังกล่าว สู่สังคมโซเซียลมีเดีย เฟสบุ๊คส่วนตัว จนมีคนแชร์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมให้หมายเลขโทรศัพท์ นางอนงค์นาฏ ศุภราช ผู้เป็นลูกสาว พึ่งโทรมาแจ้งตน ว่าจะพาสามีเข้าแจ้งความ เพื่อเอาผิดครูใจร้ายให้ถึงที่สุด ที่ สภ.สังขะ จ.สุรินทร์


ต่อมาเวลา16.00น. วันเดียวกัน นางอนงค์นาฏ ศุภราช อายุ25ปี พร้อมด้วย สามี และญาติพี่น้อง ได้เหมารถยนต์กะบะ เดินทางมาที่ สภ.สังขะ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.ท.ปรเวศ กระเวรกิจ สารวัตรสอบสวน สภ.สังขะ ว่า ลูกชาย เด็กชาย เอ(นามสมมุติ)ได้ถูกนายสังวร หาญพิทักษ์

ซึ่งเป็น ครู ประจำ ป.4ตีด้วยไม้เรียว24ครั้ง ที่บริเวณหน้าเสาธง โรงเรียน สาเหตุจาก นายสังวร หาญพิทักษ์ กล่าวหาว่า เด็กเอาไปลักเอาปากกา จากห้องพักครูของ นายสังวร หาญพิทักษ์ ซึ่ง เป็นการลงโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุ จึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตามคดีอาญา ที่226 /2560


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรุดลงพื้นที่ โรงเรียนบ้านห้วยปูน ต.ตาคง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ได้มีเจ้าหน้าจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต3เดินทางมาด้วยรถตู้ของทางราชการ เพื่อสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว ขณะที่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต3ได้เรียกตัว นายสังวร หาญพิทักษ์ เข้าพบเป็นการด่วน เพราะเป็นเหตุ สะเทือนใจต่อสังคมในวงกว้าง


เรื่องนี้นางอุ้ม โพธิสาร ผู้เป็นย่า ของเด็กชาย เอ(นาสมมุติ)กล่าวว่า เพื่อนหลานชายปั่นจักรยานมาบอกว่า ยายมีข่าวร้าย เด็กชายเด็ก เอ(นาสมมุติ)ไปหยิบดินน้ำมัน และปากกาของครู นายสังวร หาญพิทักษ์ บอกว่า ต้องตีให้จำ เรียกไปตีแล้วครั้งหนึ่ง แล้วก็ปล่อยไป และก็เรียกมาตีอีกรอบหนึ่ง มีครูที่เห็นเหตุการณ์ จากชั้น2รีบวิ่งลงมาห้ามปราม พร้อมบอกว่าคุณครูสังวร ไม่มีสิทธิตีเด็กคนนี้นะ ตั้งแต่เกิดเหตุไม่เคยมีการมาสอบถาม หรือ แสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด แต่เมื่อเช้าได้ไปคุยกันที่โรงเรียน คุณครูสังวร ต่อว่ากับพ่อของเด็กชาย เอ ว่า กูสอนพวกมึงมา กูไม่มีบุญคุณเลยหรอ ที่สอนมึงมา เวลาพวกมึงไม่มีชื่อกูทำให้


นางอนงค์นาฏ ศุภราช ผู้เป็นแม่ ของเด็กชาย เอ(นาสมมุติ)กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชายของตนเอง ได้ถ่ายภาพ ส่งไลน์ให้แม่ ที่ จ.ชลบุรี ไม่น่าจะมีครูแบบนี้อยู่ในโรงเรียน ตนก็เพิ่งย้ายลุกชายเข้ามาเรียน ยังไม่ถึง3เดือน วันนี้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.สังขะ เพื่อให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด กับครูที่ทำร้ายลูกชายของตนเองแบบนี้


ด้านเพื่อนๆนักเรียน กล่าวว่า ครูใช้ไม้เรียว ก้านต้นลำดวน ความยาวกว่า1เมตร ตีเด็กชายเอ(นามสมมุติ)ไม่มียั้งที่บริเวณหน้าเสาธง ท่ามกลางเพื่อน นักเรียน ชั้น ป.1-ป.6กว่า83คน และจากการสอบถาม เด็กนักเรียนอีกหลายๆคน ทราบว่า ต่างโดนคุณครูสังวร ลงโทษด้วยไม่เรียว เกือบแทบจะทุกคน

ในขณะที่นางเสาวลักษณ์ หลักแหลม ครู ประจำชั้น ป. 6คนเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุการณ์กำลังนั่งพิมพ์งานเกี่ยวกับสภานักเรียนอยู่ ตั้งใจว่าจะเอามาถามเด็กนักเรียนหน้าเสาธง ก็เลยลงไปเข้าแถวช้า ปกติก็ลงไปเข้าแถวกับเด็กๆทุกวัน พอปริ้นเสร็จก็ลงไป แต่พอเดินมาถึงประตูก็เห็นเขาตี เลยวิ่งลงไปห้าม เข้าใจว่าตัวเองลงไปห้ามทันตอนที่ตีครั้งสองครั้ง ไม่ทราบว่าก่อนหน้านั้นตีไปกี่ครั้งแล้ว ห้ามแค่ครั้งเดียวเขาก็หยุด เพราะว่าเขาไม่มีสิทธิ์ตีเด็ก เขาไม่ใช่ครูประจำชั้น แล้วก็ไม่ใช่ครูฝ่ายปกครอง บอกเขาแค่นี้เขาก็หยุดแล้ว


ด้าน นายวีรพงษ์ สิงห์พิมพ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยปูน กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่5กรกฎาคม2560ที่ผ่านมา ก่อนที่จะปล่อยเด็กกลับบ้าน ซึ่งก็ไม่ทราบชัดเจน เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุตนไม่อยู่ไปราชการที่เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต3ที่อำเภอปราสาท ขณะนี้ตนได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการ เพื่อสอบข้อเท็จจริงแล้ว ก็น่าจะได้ผลในวันพรุ่งนี้ หรือไม่ก็วันจันทร์นี้ อัตราโทษทางวินัยนั้นตนไม่ทราบก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะพิจารณา ซึ่งครูที่ทำนั้นเหมือนว่าเด็กไปจับหรือหยิบสิ่งของ ก็ทำไปเพื่อตักเตือนแต่อาจพลั้งมือไป ตนได้ทำรายงานแจ้งเบื้องต้นไปยังเขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัดแล้ว กำลังสืบข้อเท็จจริงอยู่

logoline