svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับผู้ใหญ่บ้านลักลอบตัดไม้พะยูง

07 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ได้ขยายผล การลักลอบตัดพะยูงในป่าเขาปู่เขาย่า จ.ตรัง พบผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จ.พัทลุง เป็นหัวหน้าขบวนการ และตามจับต่างด้าวชาวกัมพูชาได้เพิ่มอีก 5 คน

นายอำเภอกงหรา จ.พัทลุง นายอดุลย์ ชูทอง ได้มีคำสั่งพักงาน นายสุนิตย์ พลนุ้ย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.คลองเฉลิม เนื่องจากตรวจสอบพบว่าเกี่ยวข้องกับการลักลอบตัดไม้พะยูง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาเป็นแรงงานชาวกัมพูชา ได้ 1 คน ยึดไม้พะยูงได้ 9 ท่อน และรถยนต์ 2 คัน ได้ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาปู่เขาย่า อ.นาโยง จ.ตรัง เมื่อวานนี้
เจ้าหน้าที่ ยังได้เข้าตรวจค้นที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านคนนี้ พบภายในสวนยางพารา และสวนผลไม้หลังบ้าน มีร่องรอยการแปรรูปไม้ ยังพบหนังสือเดินทางชาวกัมพูชา และได้ตรวจยึดไม้พะยูงของกลางอีก จำนวน 11 ท่อน พร้อมกับควบคุมตัวนายทวีศักดิ์ พลนุ้ย หลานของผู้ใหญ่บ้าน เจ้าของรถยนต์กระบะของกลาง ที่ตรวจยึดได้ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาปู่เขาย่า นำมาสอบปากคำที่ สภ.นาโยง เพื่อขยายผลต่อไป

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สามารถตามจับแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีขณะจับกุมในครั้งก่อน ได้เพิ่มอีก 5 คน ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวน ที่ อ.นาโยง จ.ตรัง เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป สืบทราบว่านายสุนิตย์ พลนุ้ย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง เป็นหัวหน้าขบวนการตัดไม้บนเทือกเข้าบรรทัด เพื่อส่งขายให้กับนายทุนในมาเลเซีย ในราคากิโลกรัมละ 1,500 -3,000 บาท ล่าสุดทาง ตร.สภ.นาโยง ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับนายสุนิตย์ แล้ว

logoline