svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นศ.เก็บบัวเตรียมงานบุญ เรือล่มจมน้ำดับ 1 รอด 3

06 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี นักศึกษาอาชีวะชวนกันพายเรือเก็บดอกบัวไปทำกิจกรรมวันเข้าพรรษากลางบึง รับน้ำหนักไม่ไหวเรือพลิกตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งได้ 3 คน อีกคนหายไปสุดท้ายเจอร่างจมใต้น้ำขาถูกสายบัวพันไว้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.ค. พ.ต.ต.โสภณ ประดา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 จังหวัดอุบลราชธานี มีนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาชุติญาบริหารธุรกิจ ตั้งอยู่บ้านหนองไฮ ต.หนองขอน อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งชวนกันไปเก็บดอกบัวในอุทยานบึงบัว บ้านหนองช้าง ต.หนองขอน และเรือล่ม ทำให้นักศึกษาที่ไปกับเรือจมน้ำหายไป 1 คน จึงให้ออกไปทำการช่วยเหลือและสอบสวนสาเหตุด้วย
จึงพร้อมด้วยชุดประดาน้ำของมูลนิธิศิษย์พระจี้กง มูลนิธิจีตัมเกาะ และหน่วยกู้ภัย อบต.หนองขอนรีบรุดไปที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ริมขอบหนองน้ำอุทยานบึงบัวด้านฝั่งวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุบลราชธานี พบกลุ่มนักศึกษาจำนวนหนึ่ง จับกลุ่มมองไปยังจุดที่มีนักศึกษาจมน้ำหายไป ซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 100 เมตร โดยจุดดังกล่าวมีบัวขึ้นอยู่จำนวนมาก ชุดประดาน้ำ จึงนำเรือออกไปทำการงมหาร่างผู้เคราะห์ร้ายทราบชื่อต่อมาว่านายศุภจิตร สอนสัตย์ อายุ 18 ปี นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 3 สาขางานธุรกิจสถานพยาบาล วิทยาลัยอาชีวศึกษาชุติญาบริหารธุรกิจ พักอยู่บ้านเลขที่ 55 บ้านกุดกระเสียน หมู่ 12 ต.เขื่องใน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี
โดยระหว่างชุดประดาน้ำลงงมหาร่างผู้เคราะห์ร้าย กลุ่มเพื่อนนักศึกษาและญาติของผู้เสียชีวิตต่างช่วยกันจุดธูปอธิฐานขอให้ปลอดภัย จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงชุดประดาน้ำก็พบร่างของนายศุภจิตร ในชุดนักศึกษาจมอยู่ในน้ำลักษณะมีสายบัวพันขาจนเสียชีวิต จึงนำร่างขึ้นบนฝั่งส่งให้แพทย์พิสูจน์ลงความเห็นการเสียชีวิตอีกครั้ง
 จากการสอบสวนนายบรรหาร วัดทุ่งใหญ่ เพื่อนนักศึกษาของผู้เสียชีวิตทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและกลุ่มเพื่อน ซึ่งเรียนอยู่ใกล้กับอุทยานบึงบัวที่เกิดเหตุ ได้ชวนกันออกไปเก็บบัวนำมาทำกิจกรรมในวันเข้าพรรษา โดยผู้ตายพร้อมเพื่อนรวม 4 คน ใช้เรือพายของชาวบ้านที่จอดอยู่ในบริเวณนั้น พายออกไปเก็บบัวห่างจากฝั่งไปประมาณ 80-100 เมตร ระหว่างกำลังเก็บดอกบัว เรือพายรับน้ำหนักไม่ไหวเกิดล่ม ทำให้นักศึกษาทั้ง 4 คน พากันตระเกียดตระกายว่ายน้ำเข้าหาฝั่งมาได้ 3 คน ส่วนนายศุภจิตรได้หายไป เพื่อนที่ตามมาภายหลังได้ช่วยกันนำเรืออีกลำออกค้นหา แต่ไม่พบร่าง จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย แต่กว่าจะพบร่างนายศุภจิตรก็ได้จมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ญาติและเพื่อนต่างพากันร้องไห้ระงมกับความสูญเสียที่ไม่ได้คาดฝันครั้งนี้

logoline