svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" แจง กัมพูชาปิด 43 ด่าน แค่ป้องกันของหนีภาษี ไม่เกี่ยวพ.ร.ก.ต่างด้าว

04 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. เวลา 15.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีทางรัฐบาลกัมพูชาได้สั่งปิดช่องทางอนุโลมตามแนวชายแดน จ.บันเตียเมียนเจย จำนวน 43 จุด ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. 60 เป็นต้นไป จะเกี่ยวกับการออก พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวหรือไม่ ว่า

 การที่เขาปิดช่องทางเล็กทางน้อยที่เป็นธรรมชาติของเขาเพื่อป้องกันเรื่องสินค้าหนีภาษีนั้น ไม่เกี่ยวกับพ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว ส่วนการชะลอการบังคับใช้บางมาตราในพ.ร.ก.ฉบับดังกล่าว เพิ่มเป็น 180 วันนั้น ทางพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงานระบุจะจัดระเบียบได้ ซึ่งที่ประชุม คสช. และ ครม. ก็เห็นชอบแนวทางดังกล่าว เชื่อว่าเมื่อแรงงานต่างด้าวกลับไปดำเนินเรื่องต่างๆ ให้ถูกต้องแล้ว เขาจะกลับมาทำงาน
นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินจากแรงงานต่างด้าวว่า ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ (4 ก.ค.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้สั่งการทางเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูการตั้งด่านต่างๆ ให้ถูกต้องอย่าให้มีการเรียกรับผลประโยชน์ที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งทั้งสองหน่วยงานก็รับไปดำเนินการ ถ้าใครพบการกระทำที่ไม่ถูกต้องสามารถแจ้งมายังรัฐบาลได้

logoline