svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้งศูนย์เฉพาะกิจฯ คลี่ปม นทท.ผูกคอ

03 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้านักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยี่ยมผูกคอตายปริศนาบนเกาะเต่าตั้งศูนย์เฉพาะกิจส่วนหน้าคลี่คลายคดีตามข้อสงสัยของสังคม รองผู้การฯยันพ่อแม่สถานทูตไม่ติดใจ

       ความคืบหน้าคดี น.ส. เ อริเซ่ โซฟี วินซีน เอ็มมานูเอล ดาเลมากเน่ อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยี่ยม เสียชีวิตปริศนาบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยทางเอกสารของพนักงานสอบสวนได้ระบุว่าผลจากการชันสูตรจากนิติเวชเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.60ที่ผ่านมา ในขณะที่สื่อต่างประเทศนำเสนอประเด็นข้อสงสัยในหลายเรื่อง ไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายดังที่ได้นำเสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องนั้น


     ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ค.60 )ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานียังคงจัดกำลังลงพื้นที่เกาะเต่ากว่า 30 นายเพื่อทำงานร่วมกับทีมสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ที่มีพล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นหัวหน้าชุดและทีมสืบสวนจากกองปราบปรามร่วมกันคลี่คลายประเด็นข้อสงสัยของสังคมทุกประเด็น


     ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าในฐานะรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ส่วนหน้า)เกาะเต่า หรือชุดเฉพาะกิจเพื่อคลี่คลายคดีนี้ตามประเด็นข้อสงสัยและเคลือบแคลงของสังคม โดยมี พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานีและหัวหน้าพนักงานสอบสวนเป็นหัวหน้าชุด /พ.ต.อ.นิพนธ์ รัตนศิริแสงโชติ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับผิดชอบด้านการท่องเที่ยวและ   


    พ.ต.อ.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหัวหน้าทีมสืบสวนด้านการข่าว จะเร่งคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดและตอบคำถามของสังคมให้ได้ อะไรที่ยังเป็นที่เคลือบแคลงใจของสังคมก็จะหาพยานหลักฐานมาแสดงเข้าสำนวนการสอบสวนโดยให้เวลาการทำงานอย่างเต็มที่ไม่กำหนดระยะเวลาโดยตอนนี้ยังไม่พบข้อสงสัยใดๆที่เข้าข่ายว่าเป็นการทำให้ตายหรือถูกกระทำโดยผู้อื่นยังเป็นแนวทางไปว่าเขาทำไปเอง


      อย่างไรก็ตามแนวทางการสืบสวนสอบสวนของตำรวจในขณะนี้ยังให้ประเด็นการฆ่าตัวตายที่อาจจะเกิดจากการฝึกลัทธิ"สัตยา ไสบาบา"เป็นลัทธิหนึ่งของอินเดีย ที่มีคำสอนเกี่ยวกับโลกหลังความตาย การสะกดจิต และการรักษาโรค ซึ่งชาวยุโรปจะนิยมเรียนกันมากและนักท่องเที่ยวรายนี้เคยฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งตามหลักอาชญาวิทยา ผู้ที่เคยฆ่าตัวตายไม่สำเร็จในครั้งแรกก็จะพยายามก่อเหตุอีกและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวรายนี้ก็เข้าข่าย ส่วนประเด็นข้อสงสัยเรื่องศพที่มีร่องรอยการกัดแทะของสัตว์ จากการตรวจสอบอย่างละเอียดทางนิติเวชไม่พบสิ่งผิดปกติ ไม่มีการกัดแทะไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าเป็นการฆาตกรรม แต่ภาพศพบางภาพไม่สามารถที่จะเปิดเผยให้สื่อนำเสนอได้ เพราะเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม


      ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเกี่ยวกับลัทธิสัตยา ไสบาบา ที่มีถิ่นพำนักใน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีด้วยนั้นล่าสุด พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.สภ.เกาะพะงัน ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 22 ม.5 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านที่ นายรามัน สัญชาติเยอรมัน เปิดเป็นที่ตั้งลัทธิ สัตยา ไสบาบา จากการตรวจสอบไม่พบตัว นายรามัน พบเพียงสมาชิกของลัทธิสัตยา ไสบาบา ที่เป็นชาวต่างชาติอยู่ในบ้าน 2 คน ชื่อว่าMR.NAVED ALIและMISS NIRU SAI

    

 จากการสอบถามทราบว่า นายรามัน ได้เดินทางออกจากประเทศไทย ไปที่ประเทศอินเดีย เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา และก็จะเดินทางต่อไปยังประเทศศรีลังกา แต่ไม่ทราบว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อไร


      ขณะที่เฟซบุ๊กของนายรามัน ที่ใช้ชื่อว่าRAAMAN ANDREASได้เผยแพร่ข้อมูลเฉพาะของปี พ.ศ.2557 อัปเดตภาพหน้าปกในวันที่ 21 ก.ค.2559 และมีแชร์คลิปวิดีโอในวันที่ 4 มี.ค.60 เท่านั้น และไม่พบรายชื่อเพื่อนในเฟซบุ๊ก ซึ่งคาดว่าจะมีการปิดกั้นบุคคลภายนอกที่จะเข้าไปชม

logoline