svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด็กวัย 3 ขวบติดในรถหลังแม่พาเที่ยวห้าง

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.00น. วันที่18 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงครามได้รับแจ้งมีเด็กติดอยู่ภายในรถเก๋ง เหตุเกิดที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสมุทรสงคราม ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง สมุทรสงคราม หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามเข้าช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน พล9429กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว โดยรถสตาร์ตเครื่องยนต์และเปิดแอร์ไว้ ภายในรถเก๋งพบเด็กหญิงหงษ์ อายุ3ขวบ ยืนเกาะที่เบาะรถด้านหน้าฝั่งคนขับรถร้องไห้งอแง



และพยายามเกาะที่กระจกประตูรถเพื่อต้องการจะออกจากรถ ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก พร้อมช่วยกันพยายามบอกให้เด็กกดตัวล็อกที่ประตูรถ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์เปิดประตูรถฝั่งคนขับ ใช้เวลานานเกือบ1ชั่วโมง สุดท้ายบิดาน้องหงส์ซึ่งขับมาจากบ้านพักนำกุญแจสำรองมาไขประตูจึงสามารถช่วยเหลือน้องหงษ์ออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยน้องหงษ์ร้องไห้อยู่ตลอดเวลาด้วยความตกใจ แต่เมื่อแม่อุ้มออกจากรถก็หยุดร้อง


นางสุพรรณี โชคมณี อายุ39ปี เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนพาลูกมาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวพอซื้อของเสร็จ กำลังขนของใส่กระโปรงท้าย โดยสตาร์ทรถไว้ จู่ๆลูกสาววัย3ขวบก็กระโดดขึ้นไปนั่งรอบนรถ ซึ่งคงเผลอไปกดปุ่มล๊อคประตู ทำให้ประตูล๊อคทั้ง4ด้าน ตนตกใจมากพยายามเรียกให้ลูกปลดล๊อคประตู แต่ก็ไม่เป็นผลจึงต้องโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง แต่ยังโชคดีที่ครั้งนี้มีการสตาร์ตเครื่องรถยนต์ไว้ ทำให้อากาศภายในรถไม่ร้อนอบอ้าว เด็กจึงไม่เป็นอะไรมากเพียงแต่มีอาการตื่นตกใจเท่านั้น

logoline