svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบเครียด "วัฒนา" พบข้อมูลเมียน้อย ฝักใฝ่การเมือง นัดเจอทุกครั้งก่อนวางบึ้ม

18 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สอบเครียด "วัฒนา" มีข้อมูล เมียน้อย ฝักใฝ่การเมือง นัดเจอทุกครั้งก่อนวางบึ้ม พบประวัติ เมียหลวง เคยทำงาน สนง.ผบ.ทบ.ดูแลอาหาร ผลสอบยังไม่พบมีเอี่ยว


เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. มีรายงานข่าวจากหน่วยงานด้านความมั่นคง ถึงความคืบหน้าการสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังสอบเครียด นายวัฒนา ภุมเรศ แม้เจ้าตัวจะยอมรับว่า เป็นผู้ลงมือในการก่อเหตุ 6 ครั้ง ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พอใจรัฐบาลทหาร แต่หน่วยงานด้านความมั่นคงก็ยังไม่ทิ้งประเด็นมีผู้อยู่เบื้องหลัง เพราะไม่เชื่อว่า นายวัฒนา จะปฏิบัติการลำพัง แม้ว่าจะมีความชำนาญด้านอิเล็กทรอนิกส์ไฟฟ้าก็ตามรายงานข่าวจากหน่วยงานด้านความมั่นคง ยังระบุว่า ตอนนี้จับกุมผู้ต้องหาคดีระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ทั้งหมด 3 คน คือ นายวัฒนา ภรรยาหลวง และภรรยาน้อย แต่ชุดสืบสวนสอบสวนได้นำตัวบุคคลทั้ง 3 ไปสืบสวนสอบสวนกันคนละที่
เบื้องต้นพบว่าข้อมูลที่นายวัฒนา กับภรรยาน้อย น่าจะมีส่วนรู้เห็นเป็นใจ เพราะทราบว่าทุกครั้งที่จะก่อเหตุ นายวัฒนา จะเดินทางไปที่บ้านภรรยาน้อยที่ย่านจังหวัดนนทบุรีขณะที่ภรรยาหลวง หน่วยงานความมั่นคง สอบสวนแล้ว ไม่ได้มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องแม้ว่าอาวุธสงคราม และระเบิดจะถูกตรวจพบที่บ้านภรรยาหลวงย่านรามอินทราก็ตาม นอกจากนี้จากการสืบประวัติของภรรยาหลวงพบว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานในสำนักงานผู้บัญชาการทหารบก ดูแลด้านอาหาร ซึ่งพฤติกรรมไม่ได้ฝักใฝ่ทางการเมือง และปัจจุบันเกษียณอายุราชการไปแล้ว และภรรยาหลวง ให้การที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่" ตอนนี้หน่วยงานด้านความมั่นคง ยังไม่ปักใจเชื่อ 100% ว่า นายวัฒนา จะก่อเหตุเพียงคนเดียว แม้ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญต่อวงจรไฟฟ้า เนื่องจากจบอิเล็กทรอนิกส์ไฟฟ้าโดยตรง จึงมีศักยภาพในการดำเนินการ แต่หน่วยงานความมั่นคงยังไม่ตัดประเด็นนี้ออก โดยเฉพาะฝักใฝ่การเมือง เนื้องจากภรรยาน้อย ฝักใฝ่การเมืองเลือกข้างชัดเจน และทุกครั้งก่อนมีการก่อเหตุ นายวัฒนาและภรรยาน้อยไปหารือที่คอนโด จ.นนทบุรี ประเด็นนี้ทำให้หน่วยงานความมั่นคงเชื่อว่า น่าจะมีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง" แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง กล่าว///

logoline