svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ ยันก่อเหตุ 6 จุด ไม่มีความคิดก่อเหตุ รพ.ศิริราช เพราะไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

17 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. มีรายงานข่าวถึงความคืบหน้า ภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารได้ร่วมกัน จับกุม นาย วัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตพนักงานการไฟฟ้า เกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดภายในห้องวงษ์สุวรรณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยควบคุมตัวเอาไว้ที่กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน4รอ.)

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ตั้งแต่ปี 2550 เพียงคนเดียว เนื่องจากมีความรู้ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ไฟฟ้า และมาเรียนรู้เพิ่มเติมในส่วนของการประกอบระเบิด

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าการประกอบระเบิดด้วย ไอซี ไทม์เมอ เป็นวิธีที่ยากแต่ ตนใช้ความชำนาญสามารถประกอบได้โดยใช้ระยะเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น

รายงานข่าวยังเปิดเผยอีกว่านายวัฒนาควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหาร อย่างน้อย 3-4 วันเพื่อสอบปากคำ ในประเด็นที่ ยังไม่มีความกระจ่าง รวมถึง ความเชื่อมโยงไปยังบุคคลอื่นที่อาจจะมีส่วนเข้ามาเกี่ยวข้องในการก่อเหตุครั้งนี้ด้วย เนื่องจากระยะเวลา 10 ปีที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะมีผู้ที่รู้เห็น และให้การสนับสนุน ซึ่งเมื่อครบกำหนดแล้วจะส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินคดีต่อไป

รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า นายวัฒนาได้ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุเพียง 6 จุด และการเลือกโรงพยาบาลพระมงกุฎในการก่อเหตุนั้นเนื่องจากนายวัฒนา ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้าไปปฏิบัติการสลายการชุมนุมที่วัดปทุมวนารามจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย จึงเลือกโรงพยาบาลทหารเพื่อให้ทหารได้รับรู้ถึงการสูญเสียที่แสนเจ็บปวดขอการสูญเสีย โดยไม่มีแนวคิดที่จะไปก่อเหตุ ที่โรงพยาบาลศิริราชเนื่องจากไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

logoline