svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกป่วยทางจิต ใช้ไม้ฟาดแม่ก่อนลากศพทิ้งน้ำ

14 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 มิ.ย.60 ร.ต.อ.เสน่ห์ ชมฉิมพลี พนักงานสอบสวน สภ.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุพบศพที่คลองน้ำสาธารณะใต้สะพาน ห้วยท่าแค บ้านสันเทียะ หมู่1ต.โนนไทย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.โนนไทย

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสุรนารายณ์ท่ามกลางไทยมุงจำนวนมาก พบศพนางสำฤทธิ์ บดกระโทก อายุ 80 ปี บ้านเลขที่ 11/1 ม.1 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ลอยอยู่ในน้ำ จึงมอบหมายให้หน่วยกู้ภัยฮุก.31นครราชสีมา นำศพขึ้นมาชันสูตรร่วมกับแพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลโนนไทย ระบุเบื้องต้นเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง สาเหตุถูกฆาตกรรม พบบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณใบหน้าจนยุบ ส่วนผู้ก่อเหตุ พยานใกล้ชิดให้การตรงกันคาดเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิตคือนายบุญชัย หรือกบ บดกระโทก อายุ 44 ปี ได้หนีไปกบดานในบ้านพัก ห่างจากจุดพบศพประมาณ 20 เมตร ตรวจสอบประตูห้องนอนถูกล็อค จึงตะโกนเรียกชื่อให้เปิดประตู แต่นายบุญชัย ไม่ตอบรับ เจ้าหน้าที่ได้พังประตูเข้าไปจนสามารถจับกุมตัวได้ รวมทั้งตรวจสอบข้างบ้าน พบไม้หน้าสามยาว 1.20 เมตร มีคราบเลือดแห้งติดอยู่ จากนั้นได้ควบคุมตัวมาขยายผลการจับกุม
พ.ต.อ พฤทธิ์ กล่าวว่า จากการสอบสวน นางสำฤทธิ์ พักอาศัยอยู่กับนายบุญชัย ลูกชายที่จังหวัดมหาสารคาม ต่อมานายบุญชัย ประสบอุบัติเหตุไม้ตกใส่ศีรษะ ส่งผลให้สมองได้รับความกระทบกระเทือน จนเป็นผู้ป่วยจิตเวช ต้องเดินทางไปรับยาจาก รพ.จิตเวช ทำให้ไม่สามารถทำงานเลี้ยงดูนางสำฤทธิ์ ผู้เป็นแม่ได้ ญาติผู้ใหญ่จึงรับทั้งสองมาพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวและใจบุญให้อาหารกินประทังชีวิต ก่อนหน้านี้หลายเดือนที่ผ่านมา นายบุญชัย ไม่ได้ไปพบแพทย์ตามสั่ง เกิดอาการคุ้มคลั่งจับศีรษะแม่โขกกับผนังปูน ก่อนเกิดเหตุนายบุญชัย หรือกบ ขาดยาอีกได้มีอาการทางจิตใช้ไม้หน้าสามตีที่ใบหน้าแม่จนเสียชีวิต จากนั้นลากศพนำมาโยนทิ้งในคลองน้ำสาธารณะ จนกระทั่งช่วงบ่าย ญาติไม่เห็นนางสำฤทธิ์ สงสัยมีเหตุร้าย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบจึงรู้ความจริงว่าลูกชายฆ่าแม่ตัวเอง

logoline