svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นายจ้างจีน ใช้มีดจี้บังคับคนขับรถ "อมนกเขา" คนขับแย่งมีด แทงยับ 12 แผลดับ

13 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2560 พ.ต.ท.สุศรันย์ ศรีบุญเจริญชัย สารวัตรสอบสวน สภ. บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายถูกแทงเสียชีวิต ภายในบริษัท ดับบลิวเอ็กซ์พี อินดัสเตรียล จำกัด เลขที่ 88/86 ม.12 โครงการสุวรรณบุตร ต.บางปลา อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี พ.ต.ท.รักศักดิ์ เมฆจินดา รอง ผกก.สส.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดัง และออฟฟิศ รั้วรอบขอบชิด ที่บริเวณห้องน้ำชั้นสองพบว่าประตูพังเสียหาย ภายในห้องน้ำดังกล่าวได้พบศพ Mr. Wang ping ชาวจีน อายุ 56 ปี นอนหงายเสียชีวิต โดยมีผ้านวมสีฟ้าคลุมทับร่างไว้ ตรวจสอบตามร่างกายพบมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม ตามร่างกายรวม12แผล ที่โถส้วม พบถุงมือสีดำวางอยู่หนึ่งคู่ ส่วนที่อ่างล้างหน้าพบถุงผ้าสีครีมวางอยู่ภายในพบมีดทำครัวปลายแหลมยาวประมาณ20นิ้ว เปื้อนเลือดอยู่1เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ส่วนคนที่ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสิทธิยา เนติวรรณพงษ์ หรือแมช อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถให้กับผู้ตาย หลังเกิดเหตุได้ขับรถตู้ยี่ฮ้อ ฮุนได รุ่นH1 สีน้ำตาล ทะเบียน ฮษ -1886กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของผู้ตายหลบหนีไป
ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รับแจ้งเบาะแสว่าหลังจากที่นายสิทธิยา ก่อเหตุแล้วได้ขับรถตู้คันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ที่บ้านของผู้ตาย ภายในหมู่บ้านพฤกษา ในย่าน ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนที่จะขี่รถจักรยนต์ ของตนเองหลบหนีไป
จากการแกะลอยของผู้ก่อเหตุได้ทราบว่านายสิทธิยา น่าจะหลบหนีไปกบดานที่บ้านแฟนสาว ซึ่งอยู่ในย่านย่านลาดกระบัง จึงได้นำกำลังเดินทางติดตามไปจับกุมตัวเอานายสิทธิยา เอาไว้ได้ขณะซ่อนตัวอยู่ในบ้านเลขที่426/5 แขวงทับยาว เขต ลาดกระบัง กรุงเทพ จึงได้ควบคุมตัวมานำชี้ที่เกิดเหตุ และคุมตัวมาทำการสอบสวน
นายสิทธิยา ได้ให้การสารภาพว่า ตนเข้ามาทำงาน เป็น คนขับรถให้กับMr.Wang pingได้ประมาณ2ปี แล้ว ระหว่างทำงานก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมายกันมาก่อน แต่ก็มีบ้างที่Mr.Wang ping จะเข้ามาหยอกล้อตนเล่น แต่ในวันนี้ระหว่างที่ตนอยู่กับผู้ตายในห้องประชุมบนออฟฟิศ กันสองคนกับผู้ตายได้เอามือมาลูบที่ขาและพยายามลวนลาม ตนจึงพยายามขัดขืน ก่อนที่ผู้ตายจะไปหยิบเอามีดมาจี้บังคับตนเข้าไปในห้องน้ำ และบังคับให้ตนอมนกเขาให้ แต่ระหว่างที่ผู้ตายกำลังถอดกางเกง จึงได้ต่อสู้แย้งเอามีดจากผู้ตายมาได้ ก่อนที่ตนจะใช้อาวุธมีดเล่มดังกล่าวจ้วงแท้งผู้ตายจนเสียชีวิต ด้วยความตกใจจึงได้ไปหยิบเอาผ้ามาคลุมร่างไว้ ก่อนที่จะขับรถตู้ของผู้ตายไปจอดทิ้งไว้ที่บ้านของผู้ตายในย่านบางปู และขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บ้านแฟนสาวจนกระทั้งเจ้าหน้าที่ตามไปจับกุมได้ดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline