svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ผับดังกลางเมืองพัทยา คาดเกิดจากช่างเชื่อมประตู

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ไฟไหม้ MUZE มูเซ่ผับกลางเมืองพัทยา สำลักควัน 2 ราย คาดสาเหตุเกิดจากช่างเชื่อมประตูด้านหน้ากับทำบันได

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 มิ.ย.60 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลงไหม้ที่ร้าน MUZE มูเซ่ผับ ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงแรมโนวาปาร์ค ถนนเพชรตระกูล ย่านพัทยากลาง ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเกิดการลุกไหม้รุนแรงมากไม่สามารถควบคุมได้ หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรีบกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเมืองพัทยานำรถน้ำดับเพลิง 4 คัน รถกระเช้าลอยฟ้า 1 คัน และประสานขอกำลังรถดับเพลิงจาก อำเภอบางละมุงจำนวน 2 คันและ รถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองหนองปรือ 3 คัน และดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนาจอมเทียน 1 คันร่วมสนับสนุนมาช่วยดับเพลิงในที่เกิดเหตุ โดยนายนริศ นิรามัยวงศ์นายอำเภอบางละมุง พร้อมคณะเกี่ยวข้องได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยทันทีเช่นกัน
ในที่เกิดเหตุเป็นผับและคาราโอเกะขนาดใหญ่ซึ่งยังไม่ถึงเวลาเปิดให้บริการพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้จากบริเวณภายในตัวอาคารอย่างรุนแรงควันไฟโพยพุ่งออกมาจากตัวอาคารจำนวนมากสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่พักอาศัยอยู่บริเวณโรงแรมที่อยู่มใกล้กับจุดที่เกิดเพลิงไหม้ พากันแตกตื่นหนีออกห่างจากบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นนั้นพบว่ามีผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันไฟจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล 
ทราบเบื้องต้นว่าสาเหตุที่เกดิเหตุเพลิงไหม้นั้นน่าจะเกิดขึ้นจาก มีช่างเชื่อมมาเชื่อมประตูด้านหน้าและบันไดชั้นลอยภายในผับแล้วเกิดประกายไฟลุกไหม้ภายในตัวอาคาร ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามช่วยกันระดมฉีดน้ำเข้าดับไฟที่ลุกไหม้ภายในตัวอาคารแต่เนื่องจากภายในอาคารนั้นมีเชื้อวัสดุที่ติดไฟง่ายและพื้นที่ภายในผับนั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ไฟจึงลุกไหม้อย่างรุนแรงจนไม่สามารถดับเพลิงได้และควันไฟก็โพยพุ่งออกมาตลบอบอวนไปทั่วบริเวณ และไม่สามารถเจ้าไปดับเพลิงในตัวอาคารได้เนื่องจากไฟไหม้รุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงฉีดน้ำโดยรอบตัวอาคารเพื่อไม่ให้ตัวอาคารพังจากความร้อนและพยายามระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้ด้านในอาคารให้ได้โดยเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนั้นพยายามฉีดน้ำกันอย่างเต็มที่ แต่ใช้เวลาไปกว่า 1 ชั่วโมงแล้วก็ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ในขณะนี้ไว้ได้
ในเบื้องต้นยังไม่พบผู้บาดเจ็บรุนแรงนอกจากสำลักควันไฟ 2 รายและเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวช่างเชื่อมที่คาดว่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ไว้สอบสวนแล้ว ส่วนความเสียหายนั้นคาดว่าหลายล้านบาท รายงานเพิ่มเติมจะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

logoline