svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดรับคำตอบ 4 ข้อนายกฯ วันแรก

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรวบรวมคำตอบของประชาชน 4 ข้อ ที่นายกฯตั้งโจทย์ไว้ จะเริ่มเปิดรับวันนี้เป็นวันแรก พร้อมกันทั่วประเทศ

กระทรวงมหาดไทย รับบทเป็นแม่งานจัดแจงดำเนินการรับฟังความเห็นพร้อมกันทั่วประเทศ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ต้องการสะท้อนความคิดความเห็นต่อ 4 คำถามของพล.อ.ประยุทธ์ โดยสามารถเดินทางไปตอบคำถามได้ด้วยตัวเอง ณ ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ในส่วนกลางคือ ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ฝั่งสำนักงานก.พ.ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล หรือ สายด่วน1111 ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กรุงเทพมหานคร และศูนย์บริการประชาชนเขตทุกเขตรวม 1,007 แห่ง ตามวันและเวลาราชการคือ ตั้งแต่ 08.30-16.30 น.
โดยทางเจ้าหน้าที่จะเตรียมแบบฟอร์มให้กรอกคำตอบ สิ่งสำคัญ คือ บุคคลนั้นๆต้องยืนยันตัวตนด้วยการแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อป้องกันการแอบอ้างหรือสวมสิทธิต่างๆ
สำหรับกระบวนการรับฟังความคิดเห็นประชาชนต่อ 4 คำถามของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โยนคำถามผ่านหน้าจอรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เมื่อ 26 พ.ค. ประกอบด้วย
1.ท่านคิดว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลหรือไม่
2. หากไม่ได้จะทำอย่างไร
3. การเลือกตั้งเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของประชาธิปไตยแต่การเลือกตั้งอย่างเดียว ไม่คำนึงถึงเรื่องอนาคตของประเทศและเรื่องอื่นๆ เช่น ประเทศชาติจะมียุทธศาสตร์และการปฏิรูปหรือไม่นั้น
และ 4. ท่านคิดว่ากลุ่มนักการเมืองที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในทุกกรณีควรจะมีโอกาสเข้ามาสู่การเลือกตั้งอีกหรือไม่ หากเข้ามาได้อีกแล้วจะให้ใครแก้ไข และแก้ไขด้วยวิธีอะไร
เปิดวันแรกที่ทำเนียบรัฐบาล มียาย 72 ปี ชื่อ คุณเฉลิมพร แพบุตร เปิดประเดิมตอบ 4 คำถามวันแรก มาที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกฯ เวลา 9.40 น.

logoline