svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรอาศัยฝนตก ขโมยตัดสายเคเบิลฯ ในปทุมธานี

10 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขโมยอาศัยช่วงฝนตก ลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ ในพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ทำให้การสือสารในพื้นที่ใช้ไม่ได้ชั่วคราว

สายเคเบิลโทรศัพท์ขนาด 400 คู่สาย ยาว160 เมตร บริเวณซอยเข้ามหาวิทยาลัยชินวัตร อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้ถูกคนร้ายลักลอบตัดสายไป ทำให้เกิดสัญญาณเตือนภัยดังไปที่ศูนย์เตือนภัยของบริษัท TOT จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่จึงเข้ามาตรวจสอบพบคนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว และพบว่าสายเคเบิลโทรศัพท์ ที่ถูกตัดแล้วเป็นท่อน ท่อนละ 2 เมตร จำนวน 35 ท่อน และอุปกรณ์เครื่องมือบางส่วน อยู่ในที่เกิดเหตุ
ผู้ช่วยส่วนนครหลวง บริษัท TOT ปทุมธานีธนิก สุขสุแพทย์ บอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้การสื่อสารในพื้นที่ทั้งหน่วยงานราชการ โรงงาน และหมู่บ้านหลายร้อยหลังคาเรือน ไม่สามารถใช้การได้ ทาง TOT ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมแล้ว
โดยคนร้ายมักเลือกบริเวณที่ลับตาคน และไม่มีบ้านคนอาศัย อาศัยใช้ช่วงเวลาฝนตกหรือเช้ามืด ลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์เป็นประจำ

ล่าสุดบริษัท TOT ปทุมธานี ได้ดำเนินการเปลี่ยนสายเคเบิลโทรศัพท์ที่เป็นทองแดง เปลี่ยนเป็นสายเคเบิลใยแก้ว เนื่องจากสายเคเบิลใยแก้วคนร้ายจะนำไปขายไม่ได้ ยกเว้นบางจุดยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเคเบิลใยแก้วได้ ทั้งนี้จะได้ประสานให้ตำรวจท้องที่เร่งติดตามคนร้ายต่อไป

logoline