svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อ่วม! "แม่แอ๋ม" ยื่นฟ้องค่าเสียหาย "แก๊งฆ่าหั่นศพ" 10 ล้านบาท

09 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งฆ่าหั่นศพอ่วม! "แม่แอ๋ม" ส่งทนายความยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 5 ผู้ต้องหาร่วมฆ่าหั่นศพ "น้องแอ๋ม" 10 ล้านบาท ทนายเตรียมส่งทีมเช็คทรัพย์สินก่อนยื่นบัญชีต่อศาล

วันนี้ (9 มิ.ย.2560) เวลา 11.00 น. ที่ศาลขงจังหวัดขอนแก่น นายนพดล สีดาทัน ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจจากนางสายรุ้ง กลิ่นจุ้ย มารดาของนางสาววริศรา กลิ่นจุ้ยหรือแอ๋ม ได้เดินทางเข้ายื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายกับ 5 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆาตรกรรมนางสาววริศรา

ประกอบด้วย นางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว , นางสาวกวิตา ราชดา หรือเอิร์น , นางสาวจิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ แจ้ , นางสาวอภิวันทน์ สัตยบัณทิต หรือ อ้อม หรือ เบนซ์ และนายวศิน นามพรหม หรือนิว ในคดีละเมิด โดยเรียกค่าเสียหาย จำนวน 10 ล้านบาท

นายนพดล สีดาทัน ทนายความ กล่าวว่า การยื่นฟ้องเพื่อเรียกค่าเสียหายกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน โดยคิดค่าเสียจำนวน 10 ล้านบาทในครั้งนี้ เนื่องจากทางญาติและทนายความได้พิจารณาว่า นางสาววริศราจบการศึกษาในระดับ ปวช. ในช่วงที่นางสาววริศรายังมีชีวิตอยู่ ถือว่าเป็นกำลังหลักของครอบครัว ที่ทำงานหาเงินส่งให้ทางบ้านและญาติได้ใช้จ่ายในครัวเรือน โดยส่งให้แม่เดือนละ 20,000 บาท ส่งให้ย่า เดือนละ 10,000 บาท อาจจะไม่ได้ส่งให้ทุกเดือน แต่นางสาววริศราก็ยังคงดูแลและหาเงินมาจุนเจือครอบครัว แม้ว่านางสาววริศราจะมีอายุเพียง 22 ปี ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วจะหาเงินได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท ต่อปี การที่ผู้ต้องหาได้ร่วมกันฆาตรกรรมนางสาววริศราจึงถือเป็นการละเมิดทางอาญา จึงได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเรียกค่าเสียหายกับกลุ่มผู้ต้องหา จำนวน 10 ล้านบาท โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ทนายความก็จะดำเนินการตรวตสอบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มีทรัพย์อะไรบ้าง จากนั้นจะนำมายื่นต่อศาลเพื่อขอให้พิจารณาในการออกคำสั่งอายัด ซึ่งถ้าหากศาลมีคำพิพากษา ให้ฝ่ายโจทก์ชนะคดี ก็จะมีผลบังคับใช้ได้ถึง 10 ปี และหากในช่วงบังคับคดี ผู้ต้องหาไม่สามารถชดใช้ค่าเสียหายได้ หรือฝ่ายโจทก์มีหนี้สิ้นล้นพ้นตัว ฝ่ายโจทก์ในฐานะเจ้าหนี้ก็สามารถยื่นฟ้องให้ตกเป็นผู้ล้มละลายต่อไป

นายนพดล เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ทางญาติของนางสาววริศรา ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้รับมอบอำนาจในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและผู้ที่หมิ่นประมาทนางสาววริศรา โดยขณะนี้มีคดีที่แจ้งความ และยื่นฟ้อง รวม 3 คดี คือ คดีฟ้องเรียกค่าเสียหายกับ 5 ผู้ต้องหา , คดีอาญาที่มารดาของผู้ตายยื่นเรื่องเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และคดีสุดท้ายคือ การแจ้งความดำเนินคดีกับพี่สาวของนางสาวปรียานุช ที่ออกมากล่าวหาผู้ตายว่าเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี โดยเป็นการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างๆ จนทำให้เกิดความอับอายแก่ครอบครัวและญาติพี่น้อง โดยได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่นแล้วเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา

logoline