svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นอนคุกคืนแรก "เปรี้ยว"เครียด ร้องไห้ทั้งคืน ราชทัณฑ์ส่ง จนท.พูดคุย

06 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือนจำจังหวัดขอนแก่น เตรียมแยกขัง 3 ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ "แอ๋ม" วิศรา ขณะที่ "เปรี้ยว" เครียดนอนร้องไห้ทั้งคืน / กรมราชทัณฑ์ส่งนักจิตวิทยาเข้าพูดคุยวันนี้

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ บอกถึงการควบคุมตัว น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว / น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ ผู้ต้องหาทีมฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ว่า ตามระเบียบของเรือนจำ เมื่อมีการรับผู้ต้องขังใหม่ เข้ามาภายใน จะต้องตรวจร่างกาย ทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ ก่อนนำตัวไปควบคุมไว้ยังแดนแรกรับ
ผู้ต้องขังทั้ง 3 รายนี้จะถูกควบคุมตัวไว้ยังแดนหญิงของเรือนจำกลางขอนแก่น สำหรับการดูแลผู้ต้องขังกลุ่มนี้ เหมือนกับผู้ต้องขังใหม่ทั่วไป / ทางเรือนจำ จำเป็นต้องส่งนักจิตแพทย์เข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย โดยเฉพาะ น.ส.ปรียานุช เพื่อตรวจดูสภาพจิตใจและพฤติกรรมทางความคิดปกติดีหรือไม่ เพราะนักสังคมสงเคราะห์ของทางเรือนจำที่มีอยู่เข้าไปพูดคุยนั้นคงจะไม่เพียงพอ คาดว่าจะมีการประสานของนักจิตแพทย์จากทางโรงพยาบาลขอนแก่นเข้าไปพูดคุย
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ บอกว่า การดูแลเป็นไปตามปกติ และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะแดนหญิงของเรือนจำกลางขอนแก่นมีผู้ต้องขังหญิงอยู่ภายในแดนประมาณ 500 คน การที่ผู้ต้องขังจะเดินไปเดินมาภายในแดนก็คงไม่พ้นสายตาของผู้ต้องขังด้วยกันเอง รวมถึงเจ้าหน้าที่เรือนจำด้วย / ส่วนเรื่องของอาการเครียดนั้น ผู้ต้องขังที่เข้าไปใหม่ก็คงเครียดเหมือนกันทุกคน เหมือนกับคนที่ไม่เคยติดคุกและเพิ่งเข้าไปอยู่ในคุกเพียงครั้งแรก คงใช้เวลาสักระยะก็สามารถปรับตัวได้
ส่วนสิ่งของ ที่เปรี้ยวนำติดตัวไปด้วย ซึ่งเป็นหมอสายรุ้ง ทางเรือนจำไม่ได้อนุญาต เพราะมีผ้าห่มให้ผู้ต้องขัง 3 ผืน สีเหมือนกันทุกคน เพื่อไม่ให้เกิดความแตกต่าง ทุกคนต้องใช้ของใช้เหมือนกัน
มีรายงานว่า คืนที่ผ่านมาหลังจากเปรี้ยวถูกส่งเข้าเรือนจำ มีภาวะเครียด เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นเปรี้ยวนอน รอ้งไห้ ตลอด ซึ่งวันนี้จะส่งนักจิตวิทยา เข้าไปพูดคุยกับเปรี้ยว เพื่อให้ปรับตัว และจะมีการแยกขัง 3 ผู้ต้องหาออกจากกัน เพื่อสะดวกต่อการสอบปากคำก่อนที่จะเร่งสรุปสำนวนดีดส่งฟ้อง

logoline