svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ยัน! เป็นไปไม่ได้ ยกเลิก"บัตรทอง"

05 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่"ประชุมมินิคาบิเนต ยันไม่ยกเลิกโครงการ 30 บาท แจงเป็นไปไม่ได้ ชี้อยู่ระหว่างการบูรราการการทำงาน เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ตามนโยบายของรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 พ.ค. 2560 -ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ (มินิคาบีเนต) โดยกล่าวตอนหนึ่ง ว่า วันนี้เป็นการประชุมว่าด้วยการปฏิรูประบบสาธารณสุขของประเทศไทย เท่าที่ติดตามยังมีปัญหาอีกหลายประการ ส่วนใหญ่เป็นปัญหาระดับนโยบาย ที่ต้องนำไปสู่การปฏิบัติ เพราะมีคนหลายกลุ่ม หลายระดับ มีทั้งรายได้สูง ปานกลาง และ น้อย และ น้อยมาก
"ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นด้านสาธารณสุขนั้น โดยเฉพาะประเทศไทย ยังรวมถึงประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดต่อกัน 5 พันกว่ากิโลเมตร ที่ต้องระวังเรื่องการแพร่ระบาด ของโรคต่าง ๆ และเห็นด้วยกับแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขริเริ่ม ที่จะปรับปรุงระบบสาธารณสุขของไทยให้ดีขึ้น"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามกรณีที่อาจมีผู้แอบอ้าง การยกเลิกระบบบัตรทอง หรือ โครงการหลักประกันสุขภาพ 30 บาท รักษาทุกโรคนั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าจะทำอย่างไรให้งบประมาณในส่วนของสาธารณสุข , สสส. และ สปสช. มาบูรณาการร่วมกันให้ตรงกับเป้าหมายและความต้องการตามนโยบายของรัฐบาล
"ทั้งนี้ ปัญหาทางสาธารณสุขเกิดขึ้นมายาวนาน ทั้งเรื่องของบุคคลาการงบประมาณ และแผนงาน จึงเป็นวาระสำคัญที่ต้องประชุมในวันนี้เพราะเป็นวาระของชาติในการปฏิรูปเรื่องหนึ่งในการประชุม"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในที่สุด

logoline