svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สองหลานเล่นน้ำคลายร้อน ปู่ตามกลับพบอีกทีเป็นศพ

04 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม - เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 มิ.ย. ร.ต.อ.สิทธิชัย จันโทศิริ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตรวม 2 ศพ ในพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง รุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร ร.พ.นครพนม กู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง และกู้ภัยนครพนม

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจาก อบต.บ้านผึ้ง หมู่ 8 ต.บ้านผึ้ง ห่างจากตัวหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร ห่างจากถนนลูกรัง 100 เมตร พบฝายห้วยผึ้ง ความกว้างประมาณ 5 เมตร ความลึก 2 เมตร พบศพ ด.ช.ธนัท โภคงสด หรือน้องบีม วัย 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนสันตยานันท์ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีเขียว กางเกงขาสั้นขาสามส่วนสีเทา บริเวณจมูกมีฟองอากาศ
ใกล้กันพบศพ ด.ญ.ชลิตา คุ้มบุญ หรือน้องต้าร์ อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนชุมชนนามน สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นลายดำสลับขาว สวมกางเกงในสีแดงลายการ์ตูน ลำตัวซีดเซียว โดยหนูน้อยชายหญิงที่เสียชีวิตทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง และชาวบ้านรวม 6 คน ได้ช่วยกันกู้ร่างขึ้นมาไว้ริมตลิ่งก่อนหน้านี้แล้ว แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 2 ชั่วโมง
สอบสวนนายมูน บุษบา อดีตผู้ใหญ่บ้าน บ.เทพพนม หมู่ 8 ให้การเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ไปตัดหญ้าที่สวนและที่นาใกล้ฝายดังกล่าวตั้งแต่ช่วงสายแล้ว ด.ช.บีม และ ด.ญ.ต้าร์ ซึ่งเป็นหลานตนทั้งคู่ ได้ปั่นจักรยานซ้อนท้ายกันมาเล่นน้ำที่บริเวณฝายช่วง 16.00 น. เนื่องจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าว แต่ขากลับไม่พบหลานทั้งสองคน จึงตะโกนหาพบแต่รองเท้าแตะสีชมพูของ ด.ช.บีม และกางเกงของ ด.ญ.ต้าร์ คาดว่าจมน้ำจึงเรียกให้กู้ชีพมางมร่างนาน 1 ชั่วโมง กระทั่งพบศพในเวลาต่อมา ส่วนบิดาและมารดาของเด็กทั้งสองคน ไปทำงานที่กรุงเทพฯ
นายมูน กล่าวด้วยว่า ต่อมาจึงโทรศัพท์แจ้งให้บิดาและมารดา ของเด็กทั้ง 2 คนที่เสียชีวิตทราบแล้ว และอยู่ระหว่างเดินทางกลับภูมิลำเนา ในขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

logoline