svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่เผยชีวิตแต่งงานเปรี้ยวตั้งแต่อายุ 15 เปิดใจสังคมประณามสุดเสียใจ อยากถามลูก"เปรี้ยวทำจริงไหม"

04 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - แม่เปรี้ยว เตรียมฝรั่ง มะม่วง ไปฝากลูกสาว ดีใจลูกยอมมอบตัว หวั่นหากหนีต่อจะถูกฆ่าและทำร้าย

ภายหลังจากข่าวการจับกุมน.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยวอายุ 22 ปี ถูกจับกุมได้และกำลังจะนำตัวไปแถลงข่าว ที่บ้านห้วยบาก ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นางสาคร ภาษี อายุ 62 ปี แม่ของเปรี้ยว ได้เปิดใจหลังทราบข่าวว่า ดีใจและโล่งใจ แม้จะรู้ว่าลูกจะติดคุกแต่แม่ไม่ได้ว่า เพราะดีใจที่ลูกไม่หนี ไม่ไปต่อ เพราะไม่อย่างนั้นเกรงลูกจะไปไม่รอด เพราะตอนลูกหนีไปแม่กินไม่ได้นอนไม่หลับ เมื่อวานนี้พี่สาวได้ขับรถมาบอกว่าไม่ต้องห่วงน้องเพราะน้องมาแล้ว

แม่จะไปหาน้องเปรีั้้ยวให้ได้ ไม่ว่าจะยากง่ยก็จะต้องไป สิ่งแรกที่จะเอาไปให้น้องเปรี้ยวคือฝรั่งไปฝากลูก เพราะที่ผ่านมาแ่ม่เคยไปหาพระยูวิน ภูริปัญโญ วักป่าสว่า่่างพร ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ และท่านก็บอกแต่แรกว่าน้องเปรี้ยวปลอดภัยมีชีวิตอยู่และจะกลับมาแน่นอนภายใน 3 วันซึ่งแม่ก็ดีใจและเป็นอย่างที่ท่านบอกจริงๆ และก่อนเปรี้ยวจะหนีไป เปรีั้้้้ยวก็เคยไปไหว้ท่าน ท่านก็ผูกแขนให้เปรี้ยวปลอดภัย ให้พรเปรี้ยวด้วย

"วันนี้แม่ดีใจมาก จับตัวลูกได้แม้จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแม่ก็ดีใจ ขอให้เข้ามาเมืองไทยให้ได้ อยู่บ้า้นเมืองเขาเกรงจะไม่ปลอดภัย กลัวถูกทำร้าย ข่มขืน กลับมาสู้คดีบ้านเราจะดีกว่า แม่จะได้สบายใจ แต่ก็ห่วงเหมือนกัน เพราะญาติพี่น้องของน้องแอ๋มบอกว่าอยากจะให้ตายตามกัน ซึ่งแม่ก็ห่วง เพราะเป็นการจองเวรกัน ตอนนี้แม่อยากจะไปหาเปรั้ยว อยากจะไปกอด อยากคุยกับลูก อยากให้ดูว่าลูกปลอดภัย"นางสาคร กล่าว

ด้านนางบัวลี ฤทธิไธสง อายุ 63 ปี เพื่อนบ้านเปรี้ยว ซึ่งมารอฟังข่าวอยู่บ้าน เล่าว่า มาให้กำลังใจกับแม่เปรี้ยว และคอยติดตามข่าวตลอด เพราะสงสารแม่เปรี้ยวที่เหนื่อยมานาน และ ที่ผ่านมาพอได้ฟังข่าวไม่เชื่อว่าเปรี้ยวจะทำ เพราะตั้งแต่เด็กๆ เปรี้ยวเ็ป็นเด็กดีน่ารักและไม่ได้มีพฤติกรรมกร้าวร้าวอะไร พอเกิดเรื่องก็ยังงงอยู่

เช่นกันกับนางจำหปี หาญคำตัน อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านของเปรี้ยว ก็บอกว่าจะไปให้กำลังใจเปรี้ยว ตอนที่ตำรวจนำตัวมาทำแผน เพราะอยากเห็นและไม่เชื่อว่าเปรี้ยวจะทำแบบนั้น เพราะเปรั้ยวเ็ป็นคนรักแม่ กตัญญู และไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าว

logoline