svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นายกฯ สั่งทีมสืบสวนเลิกจ้อ "หลังคดีระเบิดอืด"

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ สั่งทีมสืบสวนเลิกจ้อ "หลังคดีระเบิดอืด" ล่าสุดสอบพยาบาลที่เห็นผู้ต้องสงสัย ขณะหิ้วเป้เข้าอาคารที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุระเบิด

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2560 มีรายงานความคืบหน้า จากชุดสืบสวนสอบสวน คดีระเบิดห้องรับรองข้าราชการบำนาญ รพ.พระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ทีมสืบสวนได้สอบพยานรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาล ทั้งก่อนและหลังเวลาการเกิดระเบิด โดยพยานรายนี้ถือว่าเป็นพยานสำคัญ ที่เห็นผู้ต้องสงสัยเดินสะพายเป้เข้าไปในตัวอาคาร และต่อมาก็ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น
ซึ่งจากคำให้การของพยานรายนี้ สามารถที่จะขยายผลการสืบสวนต่อไปได้อีก โดยทางเจ้าหน้าที่จะนำภาพจากกล้องวงจรปิด จากด้านนอกโรงพยาบาล อย่างเช่นกล้องจุดตู้เอทีเอ็ม. ของธนาคารต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณนั้น มาตรวจสอบเพื่อหาตัวคนร้าย และให้พยานชี้ตัว ทั้งนี้ หากได้รูปพรรณของคนร้าย ก็จะนำมาให้พยานบุคคล ที่นั่งรอรับยาอยู่ในห้องที่ได้รับบาดเจ็บทำการตรวจสอบด้วยว่า เป็นบุคคลคนเดียวกันหรือไม่ ที่พบเห็นก่อนเกิดเหตุระเบิด สำหรับการเสนอขอหมายจับ จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเสนอขอหมายจับได้ เพราะยังขาดพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ และคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เพื่อให้ได้หลักฐานสมบูรณ์ชัดเจนมากกว่านี้
ทั้งนี้ มีรายงานอีกว่า กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุด้านนอกอาคารหลายตัว สามารถนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนได้มาก โดยล่าสุดทางทีมสืบสวนจากฝ่ายความมั่นคงของทหารได้ประสานแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ได้จากการสืบสวนสอบสวน กับทีมสืบสวนของตำรวจ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลมาขยายผลตามแนวทาง และประเด็นต่างๆที่จะสืบหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป ซึ่งยังมีรายงานอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับเรื่องการให้สัมภาษณ์ ถึงรายละเอียดความคืบหน้าในคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โดยหากมีคืบหน้าจะให้ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกด้านความมั่นคง หรือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นผู้ให้ข่าวเท่านั้น

logoline