svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวทิ้งขยะเกลื่อนวัดราชบูรณะ

29 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวในงานวิถีชุมชนคนพิษณุโลก ทิ้งขยะเกลื่อนบริเวณวัดราชบูรณะ ทั้งขวดน้ำ ถ้วยโฟม เศษอาหาร หน้าลานเจดีย์หลวง และตามใต้ต้นไม้ ข้างโบราณสถาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ บริเวณด้านหน้า และโดยรอบเจดีย์หลวง วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  เต็มไปถ้วยเศษขยะชนิดต่างๆ ทั้งแก้วน้ำ ขวดน้ำ ถ้วยโฟม เศษอาหาร ทิ้งเกลื่อนเต็มพื้นที่  หลังจากช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้จัดงานวิถีชุมชนคนพิษณุโลก หรืองานถนนสายวัฒนธรรมพิษณุโลก ซึ่งได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และส่งเสริมงานวัฒนธรรมชุมชน 
กระทั่งวันนี้ บรรดาพระสงฆ์ สามเณร รวมถึงลูกศิษย์วัดราชบูรณะ ได้ช่วยกันเก็บกวาดพื้นที่ภายในวัดตามปกติ ขณะที่บริเวณจัดงานวิถีชุมชนคนพิษณุโลก ณ ลานหน้าเจดีย์หลวง เหล่าคนขับรถตู้รับส่งนักเรียน ที่หลังจากส่งนักเรียนเสร็จแล้ว ได้มาจอดพักรถที่วัดราชบูรณะ ได้ช่วยกันเดินเก็บเศษขยะในบริเวณจัดงานด้วยเช่นกัน  ซึ่งพบว่ามีทั้งเศษอาหารชิ้นเล็กๆ และเศษขยะจำพวกขวดน้ำดื่ม แก้วน้ำ จำนวนมาก 
ขณะที่ลูกศิษย์วัดที่เก็บกวาดวัดเป็นประจำ ได้วิงวอนให้ผู้จัดงาน พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงประชาชนผู้มาเที่ยวงาน ช่วยเก็บขยะของตนเองมาทิ้งไว้ในถุงดำ หรือ ถังขยะที่จัดให้ เพราะตั้งแต่เริ่มมีการจัดงานทุกวันอาทิตย์เป็นต้นมา การทิ้งขยะมักไม่เป็นที่เป็นทาง โดยเฉพาะจำพวกเศษอาหาร ที่จะทำความสะอาดยาก จึงขอให้ทุกฝ่าย ช่วยกันดูแลความสะอาดหลังจากมาใช้พื้นที่ของวัดด้วย


logoline