svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักเรียนหวาดผวาฟ้าผ่า ปิดเรียนชั่วคราว

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภออุ้มผาง เตรียมส่งจิตแพทย์เข้าเยียวยาจิตใจเด็กนักเรียน-ผู้ปกครอง และครู ที่ต้องเผชิญกับเหตุฟ้าผ่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 43 ราย เสียชีวิต 1 ราย

นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ประทีป โพธิ์เที้ยม บอกความคืบหน้าเหตุฟ้าผ่าที่โรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนแม่กลองใหญ่ ตำบลโมโกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ว่า ขณะนี้มีเด็กนักเรียน และครูเข้ามาตรวจรับการรักษาที่โรงพยาบาลอุ้มผางเพิ่มเป็น 43 ราย จากเมื่อวันที่ 23 พ.ค. มีจำนวน 30 ราย บาดเจ็บ 29 ราย เสียชีวิต 1 ราย คือ เด็กชายต้องแซ่ซัง อายุ 12 ปี ชั้นป.6 ส่วนใหญ่ที่เข้ามารับการรักษาจะมีอาหารหูอื้อ
โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาล อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก นายแพทย์วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ บอกว่า ขณะนี้ ผู้ป่วยส่วนมากกลับไปแล้ว เพื่อเพียง 1 คน เป็นเด็กหญิง อายุ 11 ปี ที่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ เนื่องจากกล้ามเนื้อสลายมาก อาจทำให้ไตวายได้ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด แต่คาดว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนเด็กชายต้อง อายุ 12 ปี ที่เสียชีวิต สาเหตุมาจากการเดินทางล่าช้ามาก เพราะต้องใช้เวลาถึงกว่า 2 ชั่วโมง จากโรงเรียนที่เกิดเหตุไปยังโรงพยาบาลอุ้มผาง
นายประทีป นายอำเภออุ้มผาง บอกด้วยว่า เหตุฟ้าผ่าครั้งนี้ถือเป็นเหตุฟ้าผ่ารุนแรงครั้งแรกที่อำเภออุ้มผาง โดยสภาพอากาศมีฟ้าครึ้ม และเกิดฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้ใกล้กับอาคารเรียน ซึ่งเป็นจังหวะที่เด็กทำกิจกรรมบริเวณนั้น โดยในวันนี้ทางโรงเรียนได้หยุดทำการเรียนการสอน เนื่องจากเด็กนักเรียน และครูส่วนใหญ่ต่างอยู่ในอาการหวาดกลัวกับภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว
ขณะที่ทางกาชาดอำเภออุ้มผาง และ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 พันเอกประสาน เห็นประเสริฐ นำสิ่งของมอบให้นักเรียน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงมีจิตแพทย์เข้าไปตรวจ และฟื้นฟูจิตใจเด็กที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย

logoline