svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นทท.จีนแห่ชิม"บุฟเฟ่ต์ผลไม้" ยกนิ้ว"ทุเรียน"อร่อย

20 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ พาณิชย์จัดงาน "Thailand : King Fruit paradise" เปิดตลาดเฉพาะสินค้านำร่องที่เชียงใหม่ หวังให้นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศได้ชิมผลไม้ของไทย ชูไฮไลท์บุฟเฟ่ต์ผลไม้ ราคาคนละ 399 บาท ช่วงนี้เน้นทุเรียน-มะม่วงเป็นจุดขาย นักท่องเที่ยวจีนแห่ซื้อบัตรเข้างานร้อยละ 80 คาดตลอดงาน5 เดือน มีรายได้ 50 ล้านบาท


            นายราเมศ รัตยันตรกร ผู้ประกอบการผลไม้ในจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของแบรนด์มาดามแมงโก้  เปิดเผยว่า ทางกระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายให้เกษตรกรมีรายได้จากผลผลิตเพิ่มมากขึ้น จึงได้เปิดตลาดเฉพาะสินค้า หรือMagnet Market ขึ้นที่ ศูนย์การค้า Think Park อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กันยายน 2560  เพื่อผลักดันให้เกิดตลาดเฉพาะสินค้า ในแหล่งท่องเที่ยวจำนวน 6 แห่ง เช่น จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี จันทบุรี สงขลา ชลบุรี ภายในปี 2560 โดยนำร่องที่จังหวัดเชียงใหม่  ควบคู่กับการจัดงาน"Thailand : King Fruit paradise" เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่เดินทางเข้าในพื้นที่ได้เข้ามาชิมผลไม้ไทย

             ภายในงานยังมีการจัดบุฟเฟ่ต์ผลไม้ตามฤดูกาล เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เข้ามาชิมผลไม้ของประเทศไทย ในราคา 399 บาท โดยไฮไลท์บุฟเฟ่ต์ผลไม้ตามฤดูกาลในช่วงนี้คือ ทุเรียนที่ทางผู้จัดงานได้เตรียมไว้วันละไม่ต่ำกว่า 2 ตัน และยังมีสละ, เมลอน, เงาะ , มังคุด, แตงโม, ข้าวเหนียวมะม่วง, ข้าวเหนียวทุเรียน ฯลฯ โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจซื้อบัตรเข้ารับประทานได้ 3 รอบ คือ 12.30 น. , 16.00 น. และ 18.30 น. จำกัดรอบละ 200 คน โดยพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวร้อยละ 80 เป็นชาวจีนที่ให้ความนิยม และต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคุ้มกับราคา และทุเรียนไทยอร่อยจริงๆ ส่วนอีกร้อยละ 20 เป็นชาวไทย คาดว่ามูลค่าจากการครั้งนี้ตลอด 5 เดือน จะไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

             ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ไลน์บุฟเฟ่ต์ที่ได้จัดเตรียมไว้นั้น มีทั้งจุดที่จัดไว้ให้เพื่อการถ่ายรูป และจุดบุฟเฟ่ต์ ที่มีผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องแบบไม่อั้นภายในระยะเวลา 90 นาที มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศเดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มีการจองซื้อบัตรไว้ล่วงหน้า โ เมื่อเดินเข้ามาบริเวณจัดบุฟเฟ่ต์ ส่วนใหญ่จะมุ่งตรงไปที่ทุเรียนก่อนเป็นอันดับแรก เท่าที่สังเกตเชื่อว่าผลไม้ที่ทางผู้จัดได้เตรียมไว้จะเพียงพอกับผู้ที่เข้ามาใช้บริการอย่างแน่นอน แต่เนื่องจากสถานที่จัดงานค่อนข้างแคบ จึงทำให้ต้องมีการต่อแถวเพื่อหยิบผลไม้ นอกจากนั้นทางผู้จัดได้ออกข้อกำหนดไว้ 3 ข้อคือ ห้ามนำผลไม้ออกนอกห้องบุฟเฟ่ต์ ฝ่าฝืนปรับขีดละ 50 บาท กรุณาหยิบผลไม้แต่พอทานหากเหลือ ปรับขีดละ 50 บาท และ กรุณาเข้า-ออก ตามรอบเวลาที่กำหนดเท่านั้น

logoline