svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมเชียงใหม่ คลี่คลายแล้ว

20 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำท่วม เทศบาลนครเชียงใหม่ ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาคลี่คลายแล้ว แต่หลายหน่วยงานบูรณาการร่วมกันเฝ้าระวัง ฝนที่จะตกลงมาอีกครั้งระหว่างวันที่ 23-27 พ.ค.นี้

น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้คลี่คลายแล้ว หลายหน่วยงานบูรณาการร่วมกับ ทำความสะอาดสถานที่ ระดมกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 33 จำนวนกว่า 250 นาย กองพันทหารราบที่ 7 จำนวนกว่า 50 นาย กองร้อยอาสารักษาดินแดงจำนวน 50 นาย และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานชลประทาน และเทศบาลนครเชียงใหม่ นำรถฉีดพ่นน้ำจำนวน 10 คัน ร่วมปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำล้างทำความสะอาดสถานที่สาธารณประโยชน์ ถนน และบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง

ขณะที่ ชลประทานเชียงใหม่ นำรถสูบน้ำไปติดตั้งในจุดที่น้ำท่วมขัง พร้อมเปิดทางระบายน้ำคลองแม่ข่า ลงสู่แม่น้ำปิง ทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว ปริมาณน้ำลดระดับลง พร้อมร่วมกันเร่งขุดลอกทางระบายน้ำ ปรับผิวจราจร และขุดลอกผักตบชวาในคลองแม่ข่าให้น้ำไหลได้สะดวก เน้นย้ำการช่วยเหลือ ลำเลียง และหาจุดพักพิงสำหรับผู้ป่วยติดเตียง และผู้ประสบภัยชั่วคราว หากเกิดเหตุน้ำท่วมในเขตเมืองแต่ละหน่วยงาน เร่งประสานงานและดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนที่สุด

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ได้สั่งการให้เฝ้าระวัง กลุ่มฝนที่จะเข้ามาในพื้นที่ในวันที่ 25-27 พ.ค.นี้ โดยให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษตั้งแต่วันที่ 23-27 พ.ค.นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้หากเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันสามารถเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ในทันที

นอกจากนั้นยังได้มีการกำหนดผู้ประสานงานรับผิดชอบในแต่ละจุดอย่างชัดเจน เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

logoline