svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แฉ! บึ้มบิ๊กซีปัตตานี ใช้เวลาวางแผน 11 วัน ติดต่อผ่านเฟซบุ๊ก

15 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

15 พ.ค.2560 ความคืบหน้าคดีคาร์บอมที่ห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี หน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุศาลจังหวัดปัตตานีออกหมายจับที่ จ.319/2560 ให้จับนายมะกอเซ็ง หม้าแอ ซึ่งชุดสืบสวนหลายหน่วยงานกำลังติดตามจับกุม จากการรวบรวมพยานหลักฐานขยายผลควบคุมตัวนายสะมะแอ มานะ อายุ 37 ปี ซึ่งรู้เห็นในการปล้นฆ่านายนุสน ขจรคำ และควบคุมตัวนายซูฮัยมี สมาแอ อายุ 31 ปี ซึ่งรู้เห็นในการปล้นชิงรถยนต์กระบะไปก่อเหตุคาร์บอม ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวน


หน่วยงานด้านความมั่งคง เปิดเผยว่า การควบคุมตัวบุคคลทั้งสอง ให้การยอมรับว่าวันที่ 29 เม.ย.2560 นายอันนุงวา กาซอ ใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อทางเฟชบุ๊กผ่านโปรแกรมเมสเซ็นเจอร์ นัดหมายพูดคุยในวันที่ 2 พ.ค.2560 เวลา 20.30 น. โดยนัดหมายให้ผู้ถูกดำเนินกรรมวิธีเข้าร่วมประชุมที่มัสยิดบ้านตาก๋อง ม.6 ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อถึงเวลานัดหมายเจอกลุ่มวางแผนจำนวน 9 คนคือ นายอันนุงวา กาซอ (ทำหน้าที่ผู้สั่งการ) นายรุสรัน ใบหมะ (ทำหน้าที่สังเกตการณ์)
นายเมาลานา สาเมาะ (ทำหน้าที่จัดหาผู้ก่อเหตุและหาเส้นทางเข้าไปก่อเหตุ) นายอิสมาแอล มอซู (ทำหน้าที่จัดหารถเป้าหมายที่จะก่อเหตุนำไปส่งให้นายมะนาเซ) นายมะนาเซ ไซร์ดี (ทำหน้าที่รับรถและประกอบระเบิดใส่ในรถคันก่อเหตุ) นายบูคอรี หลำโซะ (ทำหน้าที่สังเกตการณ์) นายมูฮำหมัด กาซอ (ทำหน้าที่ประกอบระเบิดใส่ในรถคันก่อเหตุ) นายอับ ดุลอาซิ จะปะกิยา (ทำหน้าที่จัดหาผู้ก่อเหตุ) และนายซูฮัยมี สมาแอ (ทำหน้าที่จัดหาสถานที่เพื่อปล้นรถไปก่อเหตุ)

logoline