svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว "สุอัยมี สมาแอ" แกนนำสั่งการฆ่าเจ้าของรถคาร์บอมบิ๊กซี

12 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.ตั้งโต๊ะแถลงจับแล้ว "สุอัยมี สมาแอ" แกนนำแนวร่วมระดับสั่งการเอี่ยวสังหารเจ้าของรถคาร์บอมบิ๊กซีปัตตานี เผยรู้ตัวผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดเร่งสกัดชายแดนหวั่นหนีออกนอกประเทศ

เมื่อ 09.30 น วันที่ 12 พ.ค. ที่ห้องประชุมอำเภอเมืองปัตตานี นายวีรนันนท์ เพ็งจันทร์ ผวจ.ปัตตานี ,พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี ,พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าของการติดตามจับกุม คนร้ายที่ก่อเหตุคาร์บอมบ์บิ๊กซีปัตตานีว่า หลังจากที่พบศพเจ้าของรถแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นและจับกุม ผู้สั่งการปล้นทรัพย์และฆ่า ก่อนนำรถไปวางระเบิด คือนายสุอัยมี สมาแอ ที่ ต.เกาะเปาะ อ.หนองจิก จ ปัตตานี นำไปสอบสวนที่ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ หนองจิกปัตตานี
โดยรับสารภาพว่าอยู่ในกลุ่มที่ก่อเหตุ ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องอีก 8 คน คือ นายอานุวา กาซอ ,นายรุสลัน ใบหมัด, นายเมาลานา สาเมาะ ,นายอืสมาแอ มอซู ,นายบุคคอลี หลำโซะ ,นายอับดุลอาซิ จะปะกียา ,นายมะนาเซ ไซดี และนายมูฮำมัด กาซอ ซึ่งทั้ง 8 คนนั้นเป็นบุคคลที่มีหมายจับอยู่แล้วเนื่องจากมีพฤติกรรมก่อเหตุมาหลายคดี ในพื้นที่จ.ปัตตานี และยะลา
นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ ได้หลบหนีไปในพื้นที่ จ.ยะลา และพื้นที่ชายแดนภาคใต้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานกำลังเพื่อสกัดกั้นและจับกุมตัว ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความแตกแยกระหว่างศาสนาด้วยกัน ส่วนบุคคลที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้แล้วมีจำนวน 7 คน เป็นผู้นำศาสนา และผู้นำท้องถิ่น รวม 2 คนซึ่งให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ ส่วนอีก 5 คน กำลังสอบสวนแต่กลุ่มนี้เป็นเพียงผู้ที่ถูกบังคับและมีส่วนรู้เห็นเท่านั่น

logoline