svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ชาวไทย-ต่างชาติ เล่นน้ำสงกรานต์สีลม คึกคัก!

13 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนสีลมวันแรก จะคึกคักขนาดไหน ไปติดตามจากคุณทินณภพ พันธะนาม รายงานสดจาก ถ.สีลม

ถนนสีลม ตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทยอยเดินทางมาเล่นน้ำกันอย่างต่อเนื่อง ขณะเจ้าหน้าที่วางมาตรการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวรอบพื้นที่
นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาเล่นน้ำสวกรานต์ที่สีลม อย่างคึกคัก หลายคนมารอตั้งแต่ก่อนประตูเปิดในช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดคัดกรองตลอดพื้นที่ เริ่มตั้งแต่ทางเข้าออกที่แยกศาลาแดง ด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานี ยาวไปถึงแยกสีลม นราธิวาส รวมระยะทางที่เปิดให้เล่นยาวกว่า 850 เมตร พร้อมขอความร่วมให้นักท่องเที่ยว ไม่เล่นแป้ง ไม่ใช่ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ไม่แต่งกายล่อแหลมหรือโป๊เปือย ไม่อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มมึนเมา และให้ใช้น้ำอย่างประหยัด ภายใต้มาตรการ 5 ป.โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เทศกิจ มาอำนวยความสดวก ให้นักท่องเที่ยวเป็นจำนวน
ด้าน ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วัลลภ สุวรรณดี บอกว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เป็นปีพิเศษที่ต้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 จึงของดจัดกิจกรรมที่รื่นเริงและงดการเปิดเพลงรื่นเริงตลอดพื้นที่ที่จัดงาน โดยขอเน้นย้ำถึงประชาชนที่มาร่วมงานได้ทำความเข้าใจ
ถนนสีลม กรุงเทพมหานครกำหนดเวลาให้นักท่องเที่ยวมาเล่นได้ตั้งแต่ แต่เที่ยงวัน จนถึง 2 ทุ่มหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะเข้ามาเคลียร์พื้นที่ ทำความสะอาด และจะไม่อนุญาตให้เข้ามาพื้นที่ จนกว่าจะเปิดให้เล่นน้ำอีกครั้งในวันพรุ่งนี้
สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหน จะเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ ที่สีลม ตอนนี้ยังทัน เพราะ กทม.จะเปิดให้เล่นน้ำถึง 2 ทุ่ม ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ยาวไปจนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้

logoline