svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ยืนยัน โรดแมปเลือกตั้งไม่เปลี่ยน!

07 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ"ยืนยันโรดแมปเลือกตั้งไม่เปลี่ยน เผยทุกอย่างคลี่คลายหลังพระราชพิธีถวายพระเพลิง-พระราชพิธีบรมราชาภิเษก


          7 มี.ค.60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวจากกลุ่มต่างๆทางการเมือง มีสัญญาณบ่งบอกว่าจะกระทบให้ต้องขยับโรดแมปหรือไม่ ว่า สื่อก็รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ใครเป็นคนทำ สื่อก็ไปหาคนทำ ตนพยายามทำให้สงบอยู่แล้ว เรื่องโรดแม็พก็บอกอยู่แล้วว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น บอกไปแล้วว่ามีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น ทุกอย่างจะคลี่คลายลงหลังจากพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และมีพิธีพระบรมราชาภิเษก ว่ากันเรื่องขั้นตอนของประชาธิปไตย เหตุการณ์เกิดขึ้นมาโดยที่เราไม่คาดคิด ไม่อยากให้เกิดอยู่แล้ว 
          เมื่อถามว่า เครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบครม. กรณียังไม่เผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขแล้ว ตรงนี้จะมีการเผยแพร่เมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "รอซิ อีกไม่นานเดี๋ยวเขาจะเปิดเผยให้ดู พร้อมกำหนดพระราชทานโดยละเอียด" 
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมครม.พล.อ.ประยุทธ์ ได้แถลงข่าวตามปกติ ซึ่งเป็นการตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวเขียนส่งคำถามไว้ล่วงหน้า โดยพล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาตอบคำถามเพียงสั้นๆ ประมาณ 6 นาที ด้วยท่าทีสีหน้าที่เบื่อหน่าย ทั้งนี้เมื่อลงจากโพเดียมแถลงข่าวและเดินเกือบจะพ้นจากกลุ่มผู้สื่อข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดหันมากล่าวกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับวันสตรีสากลว่า "พรุ่งนี้ (8 มี.ค.)เป็นวันสตรีสากล ต้องให้เกียรติสตรีและอย่าทำรุนแรงกับสตรี" จากนั้นกล่าวพร้อมกับชี้ไปยังกลุ่มผู้สื่อข่าวที่เป็นผู้หญิงที่นั่งอยู่ว่า "แล้วสตรีก็อย่ามารุนแรงกับผมด้วย" ก่อนจะเดินเลี่ยงออกจากตึกบัญชาการ ไปยังห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้าทันที.            

logoline