svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยภาพคนร้ายกราดยิงที่สนามบินในฟลอริดา เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 8 คน

07 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุคนร้ายสวมเสื้อยืดสตาร์ วอร์ส ลั่นกระสุนใส่ผู้โดยสารในเที่ยวบินเดียวกัน ที่สนามบินนานาชาติฟอร์ตลอเดอร์เดล-ฮอลลีวู้ด ในรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 8 คน

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. ของเมื่อวานนี้ ผู้ก่อเหตุคือ นายเอสเตบาน ซานติเอโก วัย 26 ปี ได้โต้เถียงกับผู้โดยสารหลายคนในเที่ยวบินเดียวกับเขา ที่บริเวณอาคารผู้โดยสาร 2 ก่อนจะเอาปืนออกมาจากกระเป๋าเดินทาง และยิงเหยื่อไป 5 คน ที่บริเวณสายพานรับกระเป๋า ตำรวจสามารถจับกุมนายซานติเอโกได้ในที่เกิด และพบว่า เขาเป็นชาวรัฐนิวเจอร์ซีย์ แต่เคยอาศัยอยู่ที่เมืองอังเคอเรจ รัฐอลาสกา ในช่วงระหว่างปี 2557-2559 และที่อยู่ล่าสุดคือ เมืองเนเปิล รัฐฟลอริดา สถานีโทรทัศน์ NBC รายงานว่า นายซานติเอโกมีประวัติมีปัญหาด้านสุขภาพจิต และอยู่ระหว่างการรักษา เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายได้เข้าเคลียร์สนามบินเพื่อความแน่ใจว่าปลอดภัยแล้ว
ก่อนก่อเหตุ นายซานติเอโก ซึ่งสวมเสื้อยืดสตาร์ วอร์ส ได้เดินทางมาจากเมืองอังเคอเรจ โดยสายการบินเดลตา เที่ยวบิน 2182 หลังจากไปรับกระเป๋าแล้ว เขาเข้าไปโหลดกระสุนปืนในห้องน้ำก่อนจะนำออกมายิงใส่ผู้โดยสารคนอื่นๆ บริเวณสายพานรับกระเป๋า ตอนที่ถูกจับ ตำรวจพบบัตรประจำตัวทหาร เพราะเขาเคยเป็นทหารช่างในสังกัดกองกำลังรักษาดินแดน และเคยถูกส่งไปอิรัก 1 ปี และเพิ่งจะปลดประจำการอย่างมีเกียรติเมื่อปีที่แล้ว ตำรวจยังอยู่ระหว่างการเหตุจูงใจ แต่วุฒิสมาชิกมาร์โก รูบิโอ ของรัฐฟลอริดา ให้สัมภาษณ์ CNN ว่า นายซานติเอโกอาจจะอารมณ์ค้างมาจากการโต้เถียงกับผู้โดยสารคนอื่นบนเที่ยวบิน
ABC นิวส์ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า นายซานติเอโกเคยได้รับการติดต่อจาก FBI หลังจากนายจ้างเขาในรัฐอลาสกา แสดงความวิตกต่อสิ่งที่เขาพูด ทำให้เขาเริ่มเข้ารับการบำบัดสุขภาพจิตนับแต่นั้น
นอกจากนี้ เขายังเคยพูดว่า มีเสียงก้องในหัวให้เขาไปเข้าร่วมกับกลุ่มไอเอสอีกด้วย เมื่อสืบประวัติย้อนหลัง พบว่า เขาเคยทำผิดกฎจราจร และถูกไล่ออกจากที่ดินหลังไม่จ่ายค่าเช่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2558 เคยถูกตั้งข้อหาบุกรุกและทำลายทรัพย์สิน เมื่อเดือนมกราคม ปี 2559 ด้วย

logoline