svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมยศ" ยกเลิก "แฟร์"

29 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยอมรับผลการทำงานไม่เข้าเป้า เนื่องจากมีภารกิจที่ต้องสะสางมากมาก ตัดใจเลิกใช้สโลแกน "แฟร์" พร้อมหาสโลแกนใหม่สำหรับบริหารงาน มาใช้ในปีหน้า

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บอกว่า ในปี 2559 ซึ่งเป็นปีแรกที่เข้ามารับหน้าที่ผู้นำสมาคมกีฬาฟุตบอล จึงต้องทำทุกอย่างให้มีความเสมอภาคเท่าเทียมกันตามสโลแกนว่า "แฟร์ " แต่การที่ จะทำให้ถูกใจใครทุกคน คงเป็นเรื่องยาก เนื่องจากมีงานมากมายที่ต้องสะสาง แต่ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ไม่ได้เข้ามาเป็นตัวแทนหรือหุ่นเชิดของใคร ตามที่มีข้อครหา ทำให้คนในวงการฟุตบอลเริ่มยอมรับ และให้ความมั่นใจมากขึ้น

อย่างไรก็ตามยอมรับว่ายังไม่พอใจ เพราะผลงานที่ออกยังไม่ถึง 50 เปอร์เซนต์ อย่างที่ตั้งใจไว้ ดังนั้นในปี 2560 จะไม่ใช้สโลแกนว่าแฟร์อีกต่อไป เพราะทุกอย่างชัดเจนแล้ว โดยจะมีสโลแกนใหม่เข้ามาแทน เพื่อพาวงการฟุตบอลไทยก้าวต่อไปข้างหน้า ขอให้คนในวงการฟุตบอลมั่นใจได้ว่า จะได้เห็นอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นแน่นอน กับวงการฟุตบอล แต่จะเป็นสิ่งใดนั้นขอให้ติดตาม

ด้าน เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า ผลงานในรอบปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยเฉพาะจากการพาทีม เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในฐานะแชมป์กลุ่ม ซึ่งต้องยอมรับมีนักเตะหลายคน ยังไม่เคยลงเล่นในรอบนี้มาก่อน แต่นักเตะเหล่านี้สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม สู้กับทีมใหญ่ของเอเชียได้อย่างสูสี ซึ่งเห็นได้จากรูปเกมการเล่นและสกอร์ก็ไม่ได้แพ้ขาดลอยแบบสู้กันไม่ได้

นอกจากนี้ ยังทำผลงาน คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี และได้แชมป์อาเซียนคัพ เป็นสมัยที่ 5 ทำสถิติชนะเลิศสูงสุด ที่ผ่านมาแม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของ คนในวงการฟุตบอลและบรรดาแฟนบอล ในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องผลงาน และการจัดระบบการเล่นในแต่ละนัดนั้น ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะว่าเป้าหมายสำคัญ ไม่ใช่ทำเพื่อตัวเอง หรือเพื่อนักเตะคนหนึ่ง เป้าหมายสำคัญอยู่ที่สร้างความสุขของคนไทยทั้งประเทศ

logoline