svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"รัสเซีย" พบกล่องดำเครื่องบินตก

28 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมค้นหาของรัสเซียเผยล่าสุดพบกล่องดำใบหนึ่งจากทั้งหมดสองกล่องของเครื่องบินกองทัพรัสเซียที่ประสบเหตุตกในทะเลดำเมื่อวันอาทิตย์

กระทรวงกลาโหมรัสเซีย แถลงวันนี้ว่า โดรนสำรวจใต้น้ำ "ฟัลคอน" ตรวจพบกล่องดำที่บันทึกข้อมูลการบินของเครื่องบินทียู-154 ที่ระดับความลึก 17 เมตรในทะเลดำ ห่างจากชายฝั่งราว 1,600 เมตร นอกจากนี้นัประดาน้ำพบชิ้นส่วนเครื่องบินอีก 5 ชิ้นที่ระดับความลึก 30 เมตร ซึ่งรวมถึงชิ้นส่วนลำตัวและเครื่องยนต์ ขณะที่ศพเหยื่อถูกกู้ขึ้นจากน้ำได้ 12 รายจากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือรวม 92 คน กล่องดำจะถูกส่งให้สถาบันวิจัยกลางของกองทัพสังกัดกระทรวงกลาโหมภายในไม่กี่ชั่วโมง
เครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์เพียง 2 นาทีหลังออกจากสนามบินแอดเลอร์ในเมืองโซชิเมื่อเวลา 5.25 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดลาตาเกียในซีเรียโดยในเที่ยวบินนี้มีสมาชิก 64 คนจากคณะนักดนตรีและนักร้องประสานเสียงของกองทัพที่จะไปเปิดการแสดงที่ฐานทัพอากาศในจังหวัดลาตาเกีย
ก่อนหน้านี้กระทรวงคมนาคม แถลงว่า การสอบสวนหาสาเหตุเครื่องบินตกจะมุ่งเน้นปัญหาขัดข้องทางเทคนิคหรือความผิดพลาดของนักบิน น้ำมันไม่พอ และมีวัตถุแปลกปลอมเข้าไปในเครื่องยนต์ แต่ไม่ใช่ประเด็นก่อการร้าย
ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดกับการสอบสวน เปิดเผยว่า เครื่องบินอาจบรรทุกน้ำหนักเกินเพราะจากคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์และข้อมูลอื่นๆบ่งชี้ว่า เครื่องบินไม่สามารถไต่ระดับความสูงได้ ซึ่งอาจเป็นเพราะบรรทุกน้ำหนักเกินหรือปัญหาทางเทคนิค

logoline