svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วิชัย" ไม่พอใจ! เอฟเอแบน "วาร์ดี้" ไม่เป็นธรรม

22 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ โพสต์รูปและข้อความลงในอินสตาแกรม ส่วนตัว แสดงความไม่พอใจต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ หลังยืนยันที่จะลงโทษแบน เจมี วาร์ดี้ กองหน้าตัวเก่งจากเกมที่เสมอ สโต๊ค ซิตี้ 2-2 โดยมองว่ารุนแรงเกินไป


"จิ้งจอกสยาม" ได้ทำการยื่นคำร้องอุทธรณ์โทษใบแดงที่ วาร์ดี้ ได้รับจาก เคร็ก พอว์สัน ในจังหวะเสียบสกัด มาเม บิรัม ดิยุฟ ดาวเตะของสโต๊ค คืนวันที่ 18 ธันวาคม แต่ เอฟเอ ยืนยันผลใบแดงเช่นเดิม และทำให้แข้งทีมชาติอังกฤษ ต้องรับโทษแบนจำนวน 3 นัดด้วยกัน
เรื่องนี้ก็ทำเอานายวิชัย เจ้าของทีม เลสเตอร์ ถึงกับไม่พอใจในคำตัดสินของ เอฟเอ ซึ่งเจ้าตัวมองว่าจังหวะที่ วาร์ดี้ ทำฟาล์วนั้นไม่ใช่จังหวะที่รุนแรงเหมือนที่ผู้ตัดสินเข้าใจ แต่ก็ยอมรับการตัดสินและพร้อมปลุกใจลูกทีมทุกคนให้เดินหน้าต่อไปในเกมลีก
นายวิชัยบอกว่า ผมเสียใจยิ่งกับการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมของผู้ตัดสินที่มีต่อ วาร์ดี และเสียใจมากกว่าเดิมที่การยื่นอุทธรณ์ถูกปฏิเสธ ถือเป็นการตัดสินที่สร้างรอยด่างพร้อยให้กับ พรีเมียร์ ลีก ลีกฟุตบอลที่มีสเน่ห์แห่งหนึ่ง ผมใช้เวลาและทุ่มเทให้กับทีมของตัวเอง เพื่อความสำเร็จ แต่เมื่อเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วก็รู้สึกท้อใจกับวงการฟุตบอล
นายวิชัยบอกต่อไปว่า แต่ทั้งนี้ เราจะเดินหน้าต่อไป มันคือเวลาที่เราต้องร่วมแรงร่วมใจ และเชียร์กันให้ดังกว่าเดิม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราไม่เคยกลัวใครและแน่นอนว่าจะไม่ยอมแพ้ใครทั้งสิ้น
สำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้ เวลานี้รั้งอยู่อันดับ 15 มี 17 แต้ม ใกล้โซนตกชั้น ซึ่งถือว่าผิดฟอร์มยิ่งทั้งที่ปีก่อนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก แบบเซอร์ไพรส์ ส่วน วาร์ดี จะพลาดลงสนาม 3 เกมด้วยกันคือเปิดบ้านเจอ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่บ็อกซิ่ง เดย์ -26 ธันวาคม, เจอ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ที่บ้าน ในวันสิ้นปี -31 ธันวาคม และเยือน มิดเดิลสโบรช์ ในวันที่ 2 มกราคม 2017

logoline