svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นาซิอองนาล คว้าอันดับ 3

19 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมอัตเลติโก นาซิโอองนาล แห่งโคลอมเบีย คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก เมื่อดวลจุดโทษเอาชนะทีม คลับ อเมริกา ของเม็กซิโก 4-3 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 2-2

คู่นี้เตะกันที่ อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม โยดโฮาม่า เช่นกัน โดยเกมเริ่มมาได้แค่ 6 นาที เป็นอัตเลติโก นาซิโอองนาล ซึ่งสวมเสื้อลายเขียว-ขาว ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ออร์แลนโด้ เบร์ริโอ้ ศูนย์หน้าของนาซิอองนาลเลี้ยงบอลไล่เบียดไปกับ มิเกล ซามูดิโอ กองหลังของคลับ อเมริกา แล้วเป็นซามูดิโอที่จิ้มบอลหวังสกัดแต่ผิดเหลี่ยมบอลกลายเป็นผ่านมือนายทวารเพื่อนร่วมทีมเข้าประตูไป
จากนั้นนาที 26 นาซิอองนาล หนีไปเป็น 2-0 จากการทำชิ่งกันขึ้นมา แล้วเป็น เบร์ริโอปาดบอลมาให้ อเลฮานโดร กูร์เออร์ร่า ซัดเสียตายข่ายไม่เหลือ
แต่คลับ อเมริกา ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ นาที 38 ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จากการต่อบอลกันขึ้นมาเหมือนกัน แล้วเป็น มิกาเอล อาร์โรโย่ ที่ซัดบริเวณจุดโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ก่อนที่ครึ่งแรก จบลงด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลัง นาที 63 คลับ อเมริกา มาได้ลูกจุดโทษ หลังจากที่ ฟาริด ดิแอซ กัปตันทีมนาซิอองนาล ไปลอยตัวกระแทกใส่ซามูดิโออย่างน่าเกลียดในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ แล้วเป็น โอริเบ เปราลต้า ซัดเข้าไปไม่พลาด ในนาที 66 ทำให้ทั้งสองทีมเสมอกันที่ 2-2
จากนั้นไม่มีการทำประตูกันเพิ่ม จบเกม อัตเลติโก นาซิโอองนาล เสมอกับ คลับ อเมริกา ไป 2-2 ต้องดวลจุดโทษตัดสินทันที โดยไม่มีการต่อเวลาพิเศษ 30 นาที แล้วเป็นนาซิอองนาลที่แม่นเป้ากว่า เอาชนะไป 4-3 คว้าอันดับ 3 ไปปครอง

logoline