svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แม่ยูเครน วัย 20 ทิ้งลูกให้อดตาย เพื่อไปอยู่กับคนรัก

08 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจ แม่ชาวยูเครนทิ้งลูกที่ยังเล็ก 2 คน ไว้ในห้องพัก โดยปราศจากอาหาร เพื่อไปอยู่กับคนรักนาน 9 วัน

ตำรวจยูเครน ได้จับกุมนางวลาดิสลาวา พอดชัพโก วัย 20 ปี หลังจากขังลูกชายวัย 1 ขวบ 11 เดือน กับลูกสาววัย 2 ขวบ ไว้ภายในห้องพักในอพาทเม้นท์ในกรุงเคียฟ นานถึง 9 วัน โดยมีแค่ขนมหวานเพียงไม่กี่ชิ้น ส่งผลให้ลูกชายอดตายและลูกสาวป่วยหนัก

พอดชัพโก ได้ทอดทิ้งดานิอิล ลูกชายวัย 1 ขวบ 11 เดือน กับอันนา ลูกสาววัย 2 ขวบ ให้อยู่กันตามลำพังในห้องพักที่เธอล็อคกุญแจไว้ เพื่อไปอยู่กับคนรักนานถึง 9 วัน และเมื่อกลับมาก็พบว่า ดานิอิลเสียชีวิตแล้ว ส่วนอันนาป่วยหนัก ซึ่งภาพจากคลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจที่ถ่ายโดยตำรวจ ได้แสดงให้เห็น อันนานอนหลับอยู่ที่โซฟาเบ้ด และดานิอิลเสียชีวิตอยู่ในเปล เพื่อนบ้านให้การต่อตำรวจว่า ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้และกรีดร้อง แต่ไม่มีใครพังประตูเข้าไปดู

ตำรวจรีบนำตัวอันนาส่งโรงพยาบาลในสภาพเป็นตายเท่ากัน แพทย์บอกว่า อันนาอยู่ในสภาพที่อ่อนแออย่างมาก ต้องให้อาหารทางหลอดเลือดดำ ตอนนี้เธออาการดีขึ้นแล้ว และจะเริ่มให้อาหารที่ไม่ใช่อาหารเหลวที่ละนิด

ส่วนแม่ของเด็กอาจต้องรับโทษจำคุกถึง 8 ปี ในความผิดฐานทอดทิ้งลูก ขณะที่เธอให้การต่อตำรวจว่า ไม่รู้ว่าการปล่อยเด็กไว้แบบนั้นอาจทำให้ตายได้ เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์จะตัดสินอนาคตของอันนา ที่อาจถูกส่งไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า หรือส่งไปให้ครอบครัวผู้อุปถัมภ์ แต่ถ้าพ่อของเธอสามารถดูแลได้ก็อาจส่งไปอยู่กับพ่อ

logoline