svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯ ซิตี้ ขึ้นป้ายขาย "ฮาร์ท"

07 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจ ฮาร์ท เตรียมอำลา "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบถาวร หลังกุนซือ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า พร้อมปล่อยให้ไปเฝ้าเสาในถิ่นต่างแดนมากกว่าอยู่ค้าแข้งบนเกาะอังกฤษ

เดลี เมล สื่อของอังกฤษ รายงานว่า กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแห่งถิ่นอิติฮัด สเตเดี้ยม เตรียมปล่อยในราคาเพียง 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 500 ล้านบาท แต่จะพิจารณาขายให้ทีมลูกหนังจากถิ่นต่างแดนเป็นอันดับแรก เพราะไม่อยากให้ผู้รักษาประตูวัย 29 ปีค้าแข้งกับทีมลูกหนังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะต้องมาเป็นคู่อริกัน

ทว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมเปลี่ยนใจขายให้ทีมคู่แข่งร่วมลีกเดียวกันได้ทุกเมื่อ หากสามารถโก่งค่าตัวได้สูงถึง 20 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท โดย "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เคยตกเป็นข่าวพร้อมเปิดศึกแย่งตัวไปยืนเฝ้าเสา

สำหรับ ฮาร์ท เคยอยู่รับใช้แมนฯซิตี้ มานานถึง 9 ฤดูกาล นับตั้งแต่ย้ายมาจากทีมชรูวส์บิวรี่ เมื่อปี 2006 ก่อนจะโดนปล่อยให้ "กระทิงหิน" โตริโน่ ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ "เป๊ป" ตัดสินใจคว้า เคลาดิโอ บราโว่ นายทวารจอมเก๋าทีมชาติชิลีมาจาก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน เพื่อให้เข้ามายืนเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งแทน เพราะไม่ไว้ใจในฝีมือของ โจ ฮาร์ท นั่นเอง

logoline