svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชปล.แบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย

06 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืนนี้ ฟุตบอลยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จะเตะนัดที่ 6 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของรอบนี้ โดยเฉพาะในกลุ่ม บี ยังมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายกันถึง 3 ทีม

คืนนี้ฟุตบอลยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย จะเตะกัน 4 กลุ่มก่อน โดยในกลุ่ม บี เบนฟิก้า แห่งโปรตุเกส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นาโปลี ทีมแกร่งแห่งอิตาลี และ ดินาโม เคียฟ ของยูเครน เปิดบ้านพบกับ เบซิคตัส จากตุรกี
โดยในกลุ่มนี้ นาโปลี นำฝูง มี 8 แต้มเท่ากับรองจ่าฝูงเบนฟิก้า แต่ประตูได้-เสีย นาโปลีดีกว่า ซึ่งนัดแรกที่ทั้งคู่เจอกัน นาโปลีชนะ 4-2 โดยหากคืนนี้นาโปลีสามารถชนะ ก็จะผ่านเข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่มที แต่ยันเสมอได้ พวกเขาก็จะผ่านเข้ารอบต่อไปเช่นกัน เพียงแต่จะเป็นที่ 1 หรือ 2 เท่านั้นเอง
แต่ถ้าหากนาโปลีแพ้ // เบนฟิก้าจะผ่านเข้ารอบทันทีเช่นกัน แต่นาโปลีต้องรอลุ้นผลคู่ ดินาโม เคียฟ ที่มีแค่ 2 คะแนน ตกรอบไปแล้ว กับ เบซิคตัส ที่มี 7 คะแนน ซึ่งหากทีมเบซิคตัสชนะ พวกเขาจะมี 10 คะแนน เข้ารอบแน่นอน แต่หากเบซิคตัสเสมอ ก็ต้องลุ้นให้อีกคู่มีผลชนะ-แพ้ แต่หากเบซิคตัสแพ้เคียฟ พวกเขาก็ตกรอบตามเคียฟไป
ส่วนโปรแกรมของกลุ่มอื่นๆ กลุ่ม เอ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือ เปแอสเช ของฝรั่งเศส พบ ลูโดโกเร็ตส์ ราซกราด จากบัลแกเรีย,เอฟซี บาเซิ่ล ของสวิตเซอร์แลนด์ พบ อาร์เซน่อล จากอังกฤษ
ในกลุ่มนี้ เปแอสเช กับอาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบไปแล้ว มี 11 แต้มเท่ากัน เพียงแต่ทั้งคู่ชิงกันว่าใครจะเป็นแชมป์กลุ่ม โดยเปแอสเชได้เปรียบ เพราะเอด ทู เฮด ดีกว่า
ส่วนในกลุ่ม ซี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของอังกฤษ พบ กลาสโกว์ เซลติก จากสกอตแลนด์,บาร์เซโลน่า ของสเปน พบ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ของเยอรมัน ในกลุ่มนี้ไม่มีปัญหา บาร์ซ่าเข้ารอบเป็นที่ 1 ไปแล้ว มี 12 คะแนน ส่วนแมนฯซิตี้ เป็นที่ 2 มี 8 คะแนน
และใน กลุ่ม ดี บาเยิร์น มิวนิค ของเยอรมัน พบ แอตเลติโก มาดริด ของสเปน,พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น พบ รอสตอฟ ของรัสเซีย ซึ่งในกลุ่มนี้ แอต.มาดริด เข้ารอบเป็นที่ 1 ไปแล้ว มี 15 คะแนน ตามมาด้วยบาเยิร์น เป็นที่ 2 มี 9 คะแนน

logoline