svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กวินทร์" ไม่สนพม่าขอล้ม! มุ่งโฟกัสกับ "ช้างศึก" อย่างเดียว

02 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านมือหนึ่งทีมชาติไทยยันชัดไม่ขอฟังคำทีมเมียนมาร์ที่ประกาศล้มช้างศึก ขอโฟกัสที่ทีมชาติไทยเพียงอย่างใด ใครจะพูดยังไงก็ปล่อยเขาไป



จากประเด็นที่สื่อเมียนมาร์ประโคมข่าวการให้สัมภาษณ์ของ เกรส ซิเซ่ กุนซือชาวเยอรมันของทีมชาติเมียนมาร์คู่แข่งของทีมชาติไทยในรอบรองฯ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ2016 เผยว่าแม้ทีมชาติไทยจะเป็นเต็งหนึ่ง แต่ก็พร้อมล้มช้างศึกในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ 
โดยในรายของ"ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านมือหนึ่งของทีมชาติไทยซึ่งกลายเป็นคนที่ถูกถามว่าจะรับมืออย่างไรหากเมียนมาร์หวังผลถึงขั้นชนะนั้น โดยเจ้าตองได้เปิดใจว่า
"ตอนนี้พี่ซิโก้ได้นำเข้าเรื่องของแท็คติกที่เตรียมใช้กับเมียนม่าร์ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค.นี้ ทุกคนมีความมุ่งมั่นมากๆ และทีมชาติไทยน่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีในการมาเยือนเมียนม่าร์ในครั้งนี้"

"กวินทร์" ไม่สนพม่าขอล้ม! มุ่งโฟกัสกับ "ช้างศึก" อย่างเดียว


"พวกเรามาในฐานะแชมป์เก่า ผมเข้าใจว่าทุกชาติเขาจ้องที่จะล้มเราอยู่แล้ว ซึ่งเราก็ต้องทำงานของเราให้หนักต่อไป โชว์ให้เขาเห็นว่าเรามีดีแค่ไหน ผมไม่ฟังคำพูดต่างๆของฝั่งคู่แข่ง เรื่องนี้ผมขอโฟกัสที่ทีมเรามากกว่าครับ ใครจะพูดยังไงอันนั้นก็เป็นเรื่องของเขา ผมว่ามันอยู่ที่ตัวเราแเละอยู่ที่ทีมเรามากกว่าครับ"
"ส่วนเรื่องที่ว่าแฟนบอลเมียนม่าร์มักจะกดดันคู่แข่งได้ดีนั้น เรื่องนี้พวกเราไม่ได้กังวล ผมคิดว่าไทยลีกบ้านเราก็มีคนดูเยอะไม่แตกต่างกัน โดยส่วนตัวของผมเองก็อยากจะเล่นในเกมที่มีคนดูเยอะๆอยู่แล้ว"

logoline