svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอล"ชาเปโคเอนเซ"ร่วมไว้อาลัยโศกนาฏกรรม

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอล "ชาเปโคเอนเซ" ทีมในลีกของบราซิล ต่างไปรวมตัวที่สนาม และบางส่วนมุ่งไปที่โบสถ์ เพื่อแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เล่นของทีม ที่เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ระหว่างที่จะเดินทางไปแข่งขันที่โคลอมเบีย

บรรดาแฟนบอลชาวบราซิล ของสโมสร ชาเปโคเอนเซต่างพากันไปรวมตัวที่สนามฟุตบอลชองสโมสร และบางส่วนไปรวมกันที่โบสถ์ เพื่อสวดมนต์และแสดงความอาลัย ต่อนักฟุตบอลของทีม ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินสายการบิน ลาเมีย แอร์ไลน์ส ที่มีผู้โดยสารทั้งหมด 81 คน รวมถึงนักเตะของทีม "ชาเปโคเอนเซ" ทีมชั้นนำของบราซิล ประสบอุบัติเหตุตก คืนวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติเมเดลลิน ประเทศโคลอมเบีย เพื่อลงแข่งขันฟุตบลในรายการโคปา ซูดาเมริกานา รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก กับสโมสรแอตเลติโก นาซิอองนาล ของโคลอมเบีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก
ทั้งนี้แฟนบอลของ ชาเปโคเอนเซ มารวมตัวกันที่สนามอารีนา คอนดา สนามเหย้าของสโมสร รวมถึงโบสถ์ ในเมืองชาเปโค เพื่อร่วมกันสวดภาวนา, จุดเทียน, โบกธง รวมถึงยืนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ขณะที่ นักเตะหลายคนซึ่งไม่ได้เดินทางไปกับเพื่อนร่วมทีม ต่างก็เดินทางไปยังสนามและไปรวมตัวกันที่ห้องแต่งตัวของทีม
สำหรับผู้เล่นของ ชาเปโคเอนเซ ที่ไม่ได้เดินทางไปด้วยนั้น รวมไปถึง มาเธอุส ซาโรลี ซึ่งเป็นลูกชายของ คาโย จูเนียร์ โค้ชของทีม เนื่องจากเจ้าตัว ลืมหนังสือเดินทาง ทำให้ไม่ได้เดินทางไปพร้อมกับคณะ ส่วนอีกรายที่ไม่ได้เดินทางไปด้วยคือ มาร์เซโล โบเอ็ค ที่ได้รับอนุญาตจากสโมสรให้ไปฉลองวันเกิดครบ 32 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และมีแผนที่จะเดินทางมาสมทบกับทีมในภายหลัง
จนถึงขณะนี้ ข้อมูลของทางการโคลอมเบียระบุว่า มีนักเตะของทีม ชาเปโคเอนเซ ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 3 ราย คือ แบ็คซ้ายของทีม อลัน รัสเชล, ดานิโล ผู้รักษาประตู ดานิโล และ ผู้รักษาประตูมือสอง แจ็คสัน โฟลมันน์ ทั้งนี้จากเหตุเครื่องบินตก เจ้าหน้าที่ ได้ช่วยผู้โดยสารออกมาจากซากเครื่องรวม 6 คน แต่ก็มี 1 ราย เสียชีวิตในเวลาต่อมา และมีผู้รอดชีวิตเพียง 5 คนเท่านั้น จากจำนวนผู้ที่อยู่บนเครื่องบินรวม 81 คน

logoline