svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปืน-เรือ" นัดกันเจ๊า รอบแบ่งกลุ่มยูซีแอล

24 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 เมื่อคืนวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กลุ่ม เอ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ อาร์เซนอล สเตเดียม "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จุดโทษ นาที 45 และ มาร์โก แวร์รัตติ กองกลางทีมเยือนทำเข้าประตูตัวเองในนาที 60 ส่วนทีมเยือนได้ประตูจาก เอดิสัน คาวานี นาที 18 และ ลูคัส มูรา นาที 77



ผลอีกคู่ ลูโดโกเรตส์ รัซกราด แชมป์บัลแกเรีย วาซิล เลฟสกี สเตเดียม บาเซิล แชมป์สวิตเซอร์แลนด์
ทำให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รั้งจ่าฝูง มี 11 แต้ม เท่ากับ อาร์เซนอล แม้จะมีผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่า 3 ลูก แต่มีผลการพบกันเองตามสถิติ "เฮด-ทู-เฮด" ที่ดีกว่า เพราะนัดแรกที่เจอกันเปิดบ้านเสมอ 1-1 โดยทั้งสองทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบไปแล้วยังต้องลุ้นแย่งแชมป์กลุ่มจากเกมนัดสุดท้ายในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ขณะที่ ลูโดโกเรตส์ รัซกราด มี 2 แต้ม เท่ากับ บาเซิล แต่มีผลต่างประตูได้เสียมากกว่า 3 ลูก ซึ่งทั้งสองทีมยังมีลุ้นอันดับ 3 เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย
กลุ่ม บี "อัซซูรา" นาโปลี ทีมดังจากอิตาลี ทำได้เพียงเปิดซาน เปาโล เสมอ ดินาโม เคียฟ แชมป์ยูเครน แบบไร้สกอร์ 0-0 ผลอีกคู่ เบซิคตัส แชมป์ตุรกี เปิดบ้านเสมอ เบนฟิกา แชมป์โปรตุเกส 3-3 ทำให้ นาโปลี ยังรั้งจ่าฝูง มี 8 แต้ม เท่ากับ เบนฟิกา แต่มีผลต่างประตูได้เสียมากกว่าลูกเดียว ขณะที่ เบซิคตัส อยู่อันดับ 3 มี 7 แต้ม ส่วนอันดับ 4 ดินาโม เคียฟ ตกรอบไปแล้วมี 2 แต้ม
กลุ่ม ซี "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ทำได้เพียงบุกไปเสมอ "สิงห์หนุ่ม" โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ทีมดังจากเยอรมนี ที่โบรุสเซีย ปาร์ค 1-1 โดยเจ้าบ้านออกนำไปก่อนจาก ราฟฟาเอล นาที 23 แต่ทีมเยือนตามทวงคืนได้จาก ดาวิด ซิลวา นาที 45 หลังจากนั้นทั้งสองทีมต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เนื่องจาก ลาร์ส สทินเดิล ถูกใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนามในนาที 51 เช่นเดียวกับ แฟร์นันดินโญ ในนาที 63 ส่วนผลอีกคู่ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา แชมป์ลาลีกา สเปน บุกไปชนะ "ม้าลายเขียวขาว" กลาสโกว์ เซลติก แชมป์สกอตแลนด์ ถึงเซลติก ปาร์ค 2-0
ทำให้ บาร์เซโลนา ได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มนี้ มี 12 แต้ม ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ได้ลอยลำในฐานะรองแชมป์กลุ่ม มี 8 แต้ม แม้จะมีคะแนนทิ้งห่างอันดับ 3 มึนเชนกลัดบัค ที่มี 5 แต้มแบบยังไม่ขาดลอย เพราะเหลือนัดสุดท้ายอีกหนึ่งเกม แต่ "เรือใบสีฟ้า" มีผลการพบกันเองตามสถิติ "เฮด-ทู-เฮด" ที่ดีกว่า เพราะนัดแรกเป็นฝ่ายเปิดบ้านไล่ต้อนชนะ 4-0 ทำให้ "สิงห์หนุ่ม" จะจบด้วยอันดับ 3 ที่จะได้สิทธิไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย ส่วนอันดับ 4 เซลติก ตกรอบมีเพียง 2 แต้ม
กลุ่ม ดี "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด รองแชมป์เก่าจากสเปน คว้าชัยได้เป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน หลังเปิดบิเซนเต้ กัลเดรอน เอาชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน แชมป์ฮอลแลนด์ 2-0 โดยเจ้าบ้านได้ทั้ง 2 ประตูจาก เควิน กาเมโร นาที 55 และ อองตว กรีซมันน์ นาที 66 ผลอีกคู่ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี พลาดท่าบุกไปแพ้ รอสตอฟ 2-3 ทำให้ แอตเลติโก มาดริด ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม มี 15 คะแนนเต็ม ส่วน บาเยิร์น มิวนิค ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม มี 9 แต้ม อันดับ 3 รอสตอฟ มี 4 แต้ม อันดับ 4 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ยังไม่ชนะมีแต้มเดียว
สรุปผลทุกคู่
กลุ่ม เออาร์เซนอล (อังกฤษ) เสมอ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) 2-2ลูโดโกเรตส์ รัซกราด (บัลแกเรีย) เสมอ บาเซิล (สวิตเซอร์แลนด์) 0-0
กลุ่ม บีเบซิคตัส (ตุรกี) เสมอ เบนฟิกา (โปรตุเกส) 3-3นาโปลี (อิตาลี) เสมอ ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) 0-0
กลุ่ม ซีมึนเชนกลัดบัค (เยอรมนี) เสมอ แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 1-1กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์) แพ้ บาร์เซโลนา (สเปน) 0-2
กลุ่ม ดีรอสตอฟ (รัสเซีย) ชนะ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) 3-2แอตเลติโก มาดริด (สเปน) ชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน (ฮอลแลนด์) 2-0

logoline