svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เตรียมโรเตชั่น "แข้งช้างศึก" นัดดวลปินส์

23 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เตรียมโรเตชั่นนักเตะเกมพบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 25 พ.ย.นี้ หลังเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ทำให้ตัวสำรองจะได้โอกาสลงสนามบ้าง



ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016" รอบแรก กลุ่มเอ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มี 6 คะแนนเต็ม จากการชนะ อินโดนีเซีย 4-2 และสิงคโปร์ 1-0 ผ่านเขารอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว แม้เหลืออีก 1 นัด พบ "เจ้าภาพ" ฟิลิปปินส์ วันที่ 25 พ.ย.นี้ก็ตาม
โดยเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเช้า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยให้นักเตะที่ลงเล่นเกมล่าสุดกับ สิงคโปร์ ลงสระว่ายน้้ำภายในโรงแรมที่พักเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ส่วนคนที่ไม่ได้ลงให้วิ่งสปีดและวอร์มเบาๆ ส่วนช่วงเย็นไม่มีการฝึกซ้อมทีมไปรับประทานอาหารกับ ธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา
"ซิโก้" เปิดเผยว่า แม้ทีมชาติไทยจะเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว แต่ทีมยังให้ความสำคัญในเกมสุดท้ายกับ ฟิลิปปินส์ เพราะทีมต้องการ 9 คะแนนเต็มในรอบแรก แต่ทั้งนี้อาจจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในบางตำแหน่งเพราะต้องการพักผู้เล่นตัวหลักๆ ไว้ในรอบรองชนะเลิศ



"เท่าที่ศึกษาข้อมูลของ ฟิลิปปินส์ มาต้องยอมรับว่าการเล่นในบ้านยังน่ากลัว จุดเด่นคือผู้เล่นต่างชาติในเกมรุก รวมถึงฟรีคิกที่อันตราย แต่ฟิลิปปินส์ชุดนี้ต่างจากที่เจอกันในรอบรองชนะเลิศเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่นัดแรกเสมอ 0-0 และนัดที่ 2 ไทยกลับไปเล่นที่บ้านชนะ 3-0 เนื่องจากนักเตะของเขามีประสบการณ์มากขึ้น เกมรุกน่ากลัว เกมรับแกร่ง แต่ทีมไทยตั้งเป้าที่ 3 แต้มเหมือนเดิม"
สำหรับโปรแกรมรอบแรก นัดสุดท้าย วันที่ 25 พ.ย. เตะพร้อมกัน 2 สนามเวลา 19.00 น. (เวลาไทย) ฟิลิปปินส์ พบ ไทย ที่สนามฟิลิปปินส์ สปอร์ต สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีและฟ็อกซ์ สปอร์ต เอชดี (ทรูวิชั่นส์ 680) ถ่ายทอดสด ส่วน อินโดนีเซีย พบ สิงคโปร์ ที่สนามริซาล เมโมเรียล

logoline