svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปเชตติโน่" ย้ำสเปอร์ส ต้องชนะเพื่ออยู่รอด รอบแบ่งกลุ่ม ยูซีแอล

22 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมาริซิโอ โปเชตติโน่ กุนซือทีม "ไก่เดือยทอง"ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยอมรับทีม เผชิญสถานการณ์ที่ต้องชนะเพียงสถานเดียว เพื่อความอยู่รอดในศึก ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม พบ โมนาโก คืนนี้

สเปอร์ส ได้รับความเสียหายจากความปราชัย 2 เกมเหย้า ที่สนาม เวมบลีย์ และต้องรีดฟอร์มสุดยอด เพื่อเก็บ 3 คะแนนเต็มเหนือ โมนาโก จ่าฝูงกลุ่มอี ซึ่งต้องการเพียง 1 แต้ม ก็จะการันตีตั๋วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที
โดยตอนนี้สเปอร์ส รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม มีแค่ 4 คะแนน จากการลงเตะไปแล้ว 4 นัด ตามหลังโมนาโก และไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมสองอันดับแรก อยู่ 4 และ 2 คะแนนตามลำดับ ทำให้โปเชตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์มองว่า เกมคืนนี้มีความหมายต่อสเปอร์ส โปเชตติโน่ วัย 44 ปี บอกว่า มันเป็นเกมที่เราต้องชนะ และเราต้องหาทางออกว่าต้องทำอย่างไร ทีมที่อยู่เบื้องหน้าเรา คือ โมนาโก ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ยังมีอีก 90 นาที ต้องตัดสินกัน แน่นอนว่าเราต้องการชนะ โปเชตติโน่ บอกอีกว่า การเจอกับโมนาโกเป็นเกมสำคัญสุด แต่การจัดตัวของเราจะพิจารณาจากความฟิตของผู้เล่นว่า สามารถยืนหยัดครบ 90 นาทีหรือไม่ เราต้องประเมินความพร้อมของ แฮร์รี่ เคน , มูสซ่า เดมเบเล่ และ เดเล่ อัลลี ว่า พวกเขาสามารถเล่น 90 นาทีแบบไม่มีความเสี่ยง เรามีเวลาพักน้อยกว่า โมนาโก เพราะพวกเขาลงเล่นเกมลีกวันศุกร์
คู่ของโมนาโก กับสเปอร์ส จะเตะกันในเวลา ตี 2 สี่สิบห้านาที ตามเวลาในไทย ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม อี นี้ คือ ซีเอสเคเอ มอสโก กับ เลเวอร์คูเซ่น จะเตะกันในเวลาเที่ยงคืนตรง ตามเวลาในไทย
ส่วนโปรแกรมในกลุ่มที่เตะกันคืนนี้ นอกจากกลุ่ม อี แล้ว ก็คือ
กลุ่ม เอฟ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ของโปรตุเกส พบกับ เรอัล มาดริด แชมป์เก่าจากสเปน, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของเยอรมนี พบ ลีเกีย วอร์ซอว์ จากโปแลนด์
กลุ่ม จี เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบ คลับ บรูช จากเบลเยี่ยม,เอฟซี โคเปนเฮเก้น ของเดนมาร์ก พบกับ เอฟซี ปอร์โต้ ของโปรตุเกส
และ กลุ่ม เอช ดินาโม ซาเกร็บ ของโครเอเชีย พบ โอลิมปิก ลียง จากฝรั่งเศส, เซบีย่า แชมป์ ยุโรปา ลีก จากสเปน พบกับยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา แห่งอิตาลี

logoline