svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เดอะค็อปลุ้น! "สตีวีจี" ถกลิเวอร์พูล หวังคืนรังเก่า

17 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สตีวีจี" สตีเวน เจอร์ราร์ด พร้อมคืนรัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อีกครั้ง หลังเข้าถกเรื่องรับงานโค้ชปั้นนักเตะเยาวชน



เจอร์ราร์ด วัย 36 ปี เข้าไปคุยกับ อเล็กซ์ อิงเกิลธอร์ป ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานักเตะเยาวชน ถึงความเป็นไปได้เรื่องหน้าที่การงานกับทีมบ้านเกิดในตำแหน่งโค้ช แต่ทั้งนี้ เจ้าตัวก็ไม่ได้เกี่ยงงอนหากจะได้รับบทบาทอื่นในทีม เพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ทำงาน
ด้าน อิงเกิลธอร์ป ที่เพิ่งเซ็นสัญญาดูแลอะคาเดมีของ "หงส์แดง" ระยะยาว ก็มองว่า เจอร์ราร์ด มีศักยภาพที่จะช่วยพัฒนาเยาวชนลิเวอร์พูล ให้แข็งแกร่งขึ้นได้ด้วยประสบการณ์บนเวทีลูกหนังอันยาวนาน ซึ่งก็มีแนวโน้มจะมอบตำแหน่งโค้ชพัฒนาเยาวชนให้
สำหรับ เจอร์ราร์ด เพิ่งประกาศอำลาทีมลอส แองเจลิส กาแล็กซี แห่งศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา หลังหมดสัญญากันหมาดๆ และกำลังพักผ่อนอยู่กับครอบครัวที่สหรัฐอเมริกา แต่ทั้งนี้ เจ้าตัวก็ยังมีแผนสำรองหากไม่ได้ทำงานกับลิเวอร์พูล ก็จะไปอบรมหลักสูตรโค้ชกับสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูเอฟ่า
ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูลก็ไม่ประสบความสำเร็จในการยื่นคำร้องกับทาง พรีเมียร์ ลีก ที่ต้องการเลื่อนโปรแกรมแข่งขันของตัวเองเพื่อให้นักเตะมีเวลาพักมากกว่านี้ หลังมีพบว่าต้องลงสนาม 2 เกมติดต่อกัน ในห้วงเวลา 44 ชั่วโมง ของช่วงปีใหม่
ก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" ได้ยื่นเรื่องขอเลื่อนโปรแกรมแข่งขันของลีกช่วงปีใหม่ โดยคืนวันที่ 31 ธันวาคม จะต้องลงสนามเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แอนฟิลด์ จากนั้นพักแค่วันเดียว 2 มกราคม ก็ต้องเป็นฝ่ายไปเยือน ซันเดอร์แลนด์
เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ ลิเวอร์พูล จะต้องลงสนาม 2 เกมติดภายในเวลา 44 ชั่วโมง รวมเวลาเดินทางไปที่ สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ถิ่นซันเดอร์แลนด์ อีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ ลีก ไม่ยินยอมให้มีการเลื่อนโปรแกรมเพราะหวั่นมีผลกระทบต่อสัญญาที่ตกลงกันไว้กับทางสถานีโทรทัศน์
ด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของลิเวอร์พูล เมื่อรู้ผลก็รู้สึกหัวเสีย เพราะเกรงว่าการที่นักเตะมีเวลาพักคืนสภาพร่างกายน้อยเกินไป จะทำให้มีผลต่อการโชว์ฟอร์มเพื่อลุ้นแชมป์ลีก อย่างไรก็ตาม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ก็ต้องเจอเรื่องแบบนี้เช่นกัน เพราะหลังจบเกมที่ แอนฟิลด์ ก็ต้องเปิดบ้านเจอ เบิร์นลีย์ วันที่ 2 มกราคม

logoline