svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ.เลย อากาศเริ่มเย็น นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอก

31 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุณหภูมิเริ่มลดลงเหลือสิบกว่าองศา นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศเย็นที่ภูทอก จ.เลย ช่วงวันหยุด

จากลักษณะอากาศช่วงนี้ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนลดน้อยลง และมีอากาศเย็นในตอนเช้าความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนลดน้อยลง และมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิอยู่ในเกณฑ์เย็นและหนาวบริเวณยอดภู เช้าวันที่ 31 ตุลาคมนี้ วัดได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 16.5, อุทยานแห่งชาติภูเรือ 14.5, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) 13.5 องศาเซลเซียส

จ.เลย อากาศเริ่มเย็น นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอก


เมื่อเช้าวันที่ 31 ตุลาคม 2559 นักท่องเที่ยวที่เข้าเที่ยวเมืองเชียงคาน ตื่นแต่เข้าขึ้นไปชมทัศนียภาพ ทะเลหมอก สัมผัสอากาศที่เย็น บนยอดภูทอก เพราะว่า ภูทอก นั้น ธรรมชาติที่งดงาม ชื่อของเชียงคานสามารถมองเห็นได้ 360 องศา ที่สำคัญเดินทางสะดวกปลอดภัยมาก ห่างจากตัวเมืองเชียงคานเพียง 3 กม. มีรถยนต์บริการถึงยอดภูอีกด้วย ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่สวยงามของเมืองเชียงคาน

จ.เลย อากาศเริ่มเย็น นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอก


ในปัจจุบัน จุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเชียงคาน มีลักษณะเป็นภูเขาสูง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง บนยอดภูเป็นที่ตั้งของสถานีโทรคมนาคมเชียงคาน และเป็นจุดชมวิวทิวทิวทัศน์ที่สวยงามของอำเภอเชียงคานและลำน้ำโขงได้โดยรอบ ตั้งอยู่บนถนนสายเดียวกันกับแก่งคุดคู้ซึ่งห่างจาก ตัวอำเภอเชียงคาน ประมาณ 3 กิโลเมตร ใครที่ได้แวะมาเที่ยวเชียงคานไม่ควรพลาดการไปชมทะเลหมอกในยามเช้าที่นี่
นอกจากนี้ภูทอกจุดชมวิว ชมความงามของแม่น้ำโขง เมืองสานะคาม และแก่งคุดคู้ได้อย่างชัดเจน ส่วนทะเลหมอกนั้นจะเจอมากน้อยหรืออาจจะไม่เจอเลย ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน

logoline