svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุง"สมนึก" จิตอาสานำพัดลมที่ทำขึ้นเอง มาเปิดบริการประชาชน

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ท้องสนามหลวง เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีประชาชนเดินทางมาร่วมลงนามถวายความอาลัยเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดเก้าอี้ภายในเต็นท์ให้ประชาชน ที่เข้าแถวรอลงนามถวายความอาลัย จนกระทั่งมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงินขับเข้ามาบริเวณที่ประชาชนเข้าแถวรอลงนาม จากนั้นนำพัดลมขนาดใหญ่มาเปิดให้บริการประชาชนที่เดินผ่านไปมา

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ที่ขับรถยนต์คันดังกล่าวชื่อ นายสมนึก ใคร่ครวญ อายุ 52 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว(สินค้าโอทอป โมบายจักจั่น) ชาวจ.สมุทรปราการ โดยนายสมนึก กล่าวว่า ตั้งแต่ทราบข่าวก็อยากเข้ามาที่สนามหลวง เพราะอยากช่วยทำความดีถวายพ่อหลวง แต่ด้วยตนเป็นเจ้าของกิจการจึงยากที่จะมาร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

ในวันนี้ตนจึงตั้งใจจะหยุดกิจการไว้ก่อน และขับรถมาที่ท้องสนามหลวง เพื่อนำเรืออเนกประสงค์ ที่มีใบพัดขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถวิ่งบนน้ำ และบนบกได้ โดยตนได้นำเอาวัสดุมือสองมาประกอบทำเรือ และใบพัด ซึ่งใบพัดสามารถดัดแปลงเป็นพัดลม และตนได้ต่อสายยางฉีดน้ำ เพื่อให้เป็นพัดลมไอน้ำ แต่ตนหาน้ำไม่ได้ จึงเปิดเป็นพัดลมธรรมดาให้กับประชาชนที่มาต่อแถวลงนามไว้อาลัยแทนเรื่องจากช่วงกลางวันสภาพอากาศนั้นร้อน หากมีพัดลมจะช่วยให้เย็นได้

นายสมนึก กล่าวอีกว่า ตนตั้งใจจะมาบริเวณท้องสนามหลวงทุกวัน จะทำความดีถวายพ่อหลวงทุกๆวัน โดยจะมาเปิดพัดลมบริการประชาชนเช่นนี้ไปเรื่อยๆนอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามที่เต็นท์รับลงทะเบียน บริเวณศูนย์ปฏิบัติการร่วมกรุงเทพมหานคร และกระทรวงมหาดไทย จึงทราบว่ามีหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานต่างๆ และประชาชนผู้มีจิตกุศล ติดต่อขอเข้าแจกอาหาร น้ำดื่ม และยาแก่ประชาชน บริเวณโดยรอบของท้องสนามหลวง แต่เนื่องจากในเดือนนี้มีผู้ติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ทางกรุงเทพมหานครจึงอยากขอความร่วมมือจากผู้ที่ติดต่อเข้ามาแจกของที่สนามหลวงว่า สามารถไปติดต่อแจกอาหาร น้ำดื่ม และยาได้ในพื้นที่โดยรอบของสนามหลวง และพระบรมมหาราชวังได้ โดยไม่ต้องต่อคิวเข้ามาในพื้นที่สนามหลวง "คนที่จะทำความดี ทำที่ไหนก็ได้"

logoline