svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนหลั่งไหล ลงนามถวายอาลัย

17 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้แม้ส่วนราชการจะเปิดทำการเป็นปกติแล้ว แต่ยังมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่พระบรมมหาราชวังอย่างต่อเนือง ติดตามจาก ธัญพิสิษฐ์ เลิศบำรุงชัย สดจากพระบรมมหาราชวัง

ประชาชนทั่วไปรวมถึงดารานักแสดง ร่วมใจมาถวายความอาลัยต่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ขณะที่การจราจรโดยรอบพระบรมมหาราชวังติดขัด
บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง หลังสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนได้ถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามเพื่อถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เป็นวันที่สาม มีประชาชนแต่งกายด้วยชุดสีดำ และสีขาวอย่างสุภาพ เดินทางมาเฝ้ารอตั้งแต่เช้ามืด ขณะที่บางส่วนปักหลักอยู่ที่บริเวณสนามหลวงตั้งแต่เมื่อคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียง ถึงการจราจรที่ติดขัดด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง และขอความร่วมมือประชาชนเดินทางมาถวายความอาลัยด้วยโดยสารสาธารณะ 
ส่วนการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาลงนามถวายความอาลัย ที่บริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง มีอาสาสมัคร นักศึกษา และประชาชนจากหลายกลุ่ม มาร่วมทำความดีน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ด้วยการนำอาหาร น้ำ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาแจกจ่ายให้กับประชาชน รวมถึงมีหน่วยกู้ภัย และรถพยาบาลฉุกเฉินเตรียมพร้อมให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่
สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้ามาลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ตั้งแต่ 08.30-16.00 น. ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง  ทุกวันอย่างไม่มีกำหนด โดยเจ้าหน้าที่เปิดให้ประชาชนเข้ามาตั้งแถวเพื่อลงนามถวายความอาลัยแบ่งเป็น 4 แถว เพื่อรอเข้าไปทีละชุด
และภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ครบ 15 วัน ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท สำนักพระราชวังจัดได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท
สำหรับคณะบุคคลต่างๆ ที่ประสงค์จะนำพวงมาลามาถวายสักการะ จะได้มีการจัดให้วางภายหลัง เมื่อครบกำหนดการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ทั้งนี้สำนักพระราชวังจะแจ้งให้ทราบต่อไป

logoline