svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนเฝ้ารอลงนามถวายความอาลัย

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนที่ตกลงมา ทำให้อากาศที่ร้อนอบอ้าวหน้าพระบรมมหาราชวังเย็นลงบ้าง ขณะที่หน่วยแพทย์สาธารณสุขฉุกเฉินตั้งเต้นท์ 8 จุดรอบพระบรมมหาราชวังให้การบริการบำบัดจิตใจประชาชนที่ยังอยู่ในภาวะเศร้าโศก ติดตาม กับธัญพิสิษฐ์ เลิศบำรุงชัย

ทีมผู้รักษาพยาบาล เผยว่าได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่มาร่วมถวายความอาลัยไปแล้ว 4 หมื่นคนโดยส่วนมากจะมาด้วยอาการเป็นลม
บรรยากาศวันที่สองของการเปิดให้ประชาชนลงนามถวายความอาลัยเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ในพระบรมมหาราชวัง มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอตั้งแต่เช้าตรู่ ต่อมาแม้มีฝนตกหนัก แต่ประชาชนยังคงทยอยเดินทางกันมาอย่างไม่ขาดสาย เช่น ศิริพร ไตรสุทธิที่ขอให้ลูกหลานพามาในวันที่สุขภาพไม่อำนวย
ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม ทีมผู้รักษาพยาบาลได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนไปแล้ว 4 หมื่นคนโดยส่วนมากจะมาด้วยอาการเป็นลม หายใจติดขัด ควบคุมสติไม่ได้ บางรายมีอาการลมชักกำเริบ จึงมีความจำเป็นที่ต้องมีหน่วยกู้ชีพขั้นสูงไว้ประจำจุดต่างๆ หากพบว่าผู้ป่วยมีอาการรุนแรงจะนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง
สำหรับจุดปฐมพยาบาลประชาชน 8 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 บริเวณถนนราชดำเนินใน จุดที่ 2 บริเวณศาลาสำราญมุขมาตย์ จุดที่ 3 ด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จุดที่ 4 ถนนหน้าพระลาน จุดที่ 5 ท่าเรือท่าช้าง จุดที่ 6 บริเวณกระทรวงกลาโหม จุดที่ 7 บริเวณศาลหลักเมือง และจุดที่ 8 ภายในสนามหลวง ฝั่งตรงข้ามวัดพระศรีรัตนศาสดารามโรงพยาบาลรามาธิบดี

ประชาชนเฝ้ารอลงนามถวายความอาลัย


ทั้งนี้ หน่วยบริการทางการแพทย์ทั้ง 8 จุดจะเปิดให้บริการเวลา 08.00 - 20.00 น. โดยในจุดที่ 5 บริเวณท่าเรือท่าช้าง สถาบันโรคทรวงอก ศูนย์ปฏิบัติการแพทย์ทหารอากาศ กรมแพทย์ทหารอากาศ และสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยากรมสุขภาพจิต มาให้บริการให้คำปรึกษาด้านจิตเวช รวมถึงมีการวัดความดันโลหิตให้กับประชาชน

ประชาชนเฝ้ารอลงนามถวายความอาลัย


ขณะที่บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และสนามหลวง มีประชาชน กลุ่มจิตอาสา ไม่ต่ำกว่า 50 กลุ่ม นำน้ำเปล่า ข้าวกล่อง ขนมปัง ผ้าเย็นมาแจกให้กับประชาชนที่มาถวายความอาลัย บางกลุ่มเดินเก็บขยะ ด้วย

logoline